Hội nghị - Hội thảo

Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Nano lần thứ II, năm 2009

  • 06/04/2010
  • Từ ngày 12-14/11/2009, Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano – ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Nano lần thứ 2, năm 2009. PGS.TS.Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG-HCM đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

         Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11/2007 tại Vũng Tàu, Hội nghị lần thứ nhất về Công nghệ Nano và Ứng dụng (IWNA 2007) đã thu hút sự quan tâm của hơn 230 nhà khoa học đến từ rất nhiều Trường, Viện, Trung tâm nghiên cứu, Phòng thí nghiệm và Công ty trên thế giới, đặc biệt có 60 đại biểu người nước ngoài đến từ hơn 15 quốc gia. Hội nghị lần thứ nhất IWNA 2007 đã có tổng cộng hơn 195 báo cáo khoa học được trình bày, bao gồm tất cả những vấn đề cốt lõi trong lãnh vực công nghệ nano, từ các nghiên cứu cơ bản cho đến các nghiên cứu về vật liệu và các quá trình chế tạo cũng như ứng dụng của các linh kiện micro - nano...

         Tiếp nối sự thành công của IWNA 2007, Hội nghị Quốc tế lần thứ hai về Công nghệ Nano và Ứng dụng (IWNA 2009) được đồng tổ chức bởi PTN Công Nghệ Nano và MINATEC (Pháp). Hội nghị cũng nhận được sự ủng hộ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và các cơ quan nghiên cứu tại Hà Nội, TP. HCM.

         Mục đích chính của Hội nghị IWNA 2009 là tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lãnh vực Công nghệ Nano, và các công ty có nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng lãnh vực này… Hội nghị cũng nhằm tăng cường liên kết khoa học giữa các quốc gia và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lãnh vực công nghệ nano và ứng dụng.

         Hội nghị IWNA 2009 sẽ tập trung vào các chủ đề chính sau:

    • Nghiên cứu cơ bản về Công nghệ Nano (Fundamentals of Nanotechnology),
    • Công nghệ chế tạo Nano (Nanofabrication techniques),
    • Vật liệu Nano và Linh kiện Nano (Nanomaterials and Nanodevices),
    • Các ứng dụng (Applications).

         Hội thảo IWNA năm nay thu hút sự quan tâm của hơn 250 đại biểu trong và ngoài nước, trong đó có 70 đại biểu nước ngoài đến từ 19 quốc gia. Đã có 210 bài báo đăng ký tham dự Hội nghị được đăng toàn văn trên “Proceedings” của Hội nghị. Ngoài ra BTC khuyến khích tất cả các tác giả viết bài để đăng trong Tạp chí Journal of Experimental Nanoscience (JEN) của Nhà xuất bản Taylor & Francis (Anh). Đây là tạp chí quốc tế có uy tín thuộc hệ thống ISI. Các bài tham dự IWNA 2009 nếu được chọn đăng trên JEN sẽ được miễn phí xuất bản.

         Diễn đàn về “Cơ hội kinh doanh ngành công nghiệp Micro-Nano ở Việt Nam” (Forum on Business opportunities of Micro-Nanotechnology industry in Vietnam) sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị với mục đích tạo điều kiện cho các nhà khoa học và công nghiệp gặp gỡ và trao đổi về cơ hội phát triển và kinh doanh các sản phẩm ngành Công nghệ Nano.

         Song hành cùng với Hội nghị IWNA 2009, khóa học hàng năm về Công nghệ Micro - Nano (School of Micro - Nanotechnology) được tổ chức từ ngày 9 đến 11 tháng 11 năm 2009 đã thành công tốt đẹp. Được đồng tổ chức bởi MINATEC (Pháp) và Đại học Quốc gia TP. HCM, khóa học đã mang đến cho học viên tham dự nhiều kiến thức về công nghệ Micro - Nano do các chuyên gia quốc tế giảng dạy đồng thời là môi trường thuận lợi để trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới thuộc lãnh vực này.

                 

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên