Hợp tác & chuyển giao công nghệ

Trường ĐH Bách Khoa kết hợp với Viện Công nghệ Kyushu thực hiện mô hình nông trại thông minh

  • 14/06/2018
  • Nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực sạch trong tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay, Trường ĐHBK ĐHQG-HCM kết hợp với Viện Công nghệ Kyushu (Nhật Bản) cùng nghiên cứu thực hiện mô hình ứng dụng nông nghiệp thông minh để bảo đảm nguồn lương thực sạch và chất lượng nông sản tại hai tỉnh Lâm Đồng và Cần Thơ.

    Trường ĐH Bách Khoa tiếp đoàn công tác đến từ Viện Công nghệ Kyushu
     

    Sáng 13/6, tại phòng 103 A5 đã diễn ra buổi họp tiếp đoàn công tác đến từ Viện Công nghệ Kyushu, Nhật Bản do GS Hirofumi Tanaka dẫn đầu. Tiếp đoàn có PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Danh Thảo – Trưởng phòng QHĐN; PGS.TS Nguyễn Hoàng Dũng – P.KHCN&DA; PGS.TS Lê Trung Chơn – Trưởng phòng ĐT SĐH; PGS.TS Thoại Nam – Trưởng Khoa KH & KT Máy tính; PGS.TS Huỳnh Quang Linh – Trưởng Khoa KH Ứng dụng; TS. Trần Anh Sơn – Khoa Cơ khí; TS. Phạm Tấn Thi – Khoa KH Ứng dụng.

    TS. Phạm Tấn Thi – Khoa KH Ứng dụng trình bày kế hoạch thực hiện dự án
     

    Đây là buổi họp mặt nhằm trao đổi, thống nhất về các bước và thời gian thực hiện dự án mô hình nông trại thông minh của 2 đơn vị cùng phối hợp; đồng thời, nhóm thực hiện cũng báo cáo những vấn đề thực tại sau khi khảo sát tại các trang trại của tỉnh Lâm Đồng trong hai ngày 11 và 12/6 vừa qua. Nhóm nghiên cứu đã lên kế hoạch triển khai gồm sử dụng các thiết bị công nghệ cao như: ứng dụng cảm biến kết nối vạn vật cho các trang trại nông nghiệp, công nghệ đèn LED, canh tác trong nhà kính – lưới, hệ thống tự động hóa cung cấp phân bón, tế bào quang điện, sử dụng người máy và trí thông minh nhân tạo… để thực hiện dự án.

    PGS.TS Nguyễn Danh Thảo trình bày về thế mạnh nông sản tại VN
     

    Được biết, trong ngày 14/6, nhóm sẽ thực hiện khảo sát các trang trại tại tỉnh Cần Thơ và tiếp tục họp trao đổi, nghiên cứu sâu hơn về kế hoạch cũng như tiến trình thực hiện dự án vào ngày 15/6. Dự kiến, sau khi hoàn thành khảo sát, lên kế hoạch và thông qua các bước cần thiết, mô hình nông trại thông minh của nhóm nghiên cứu sẽ triển khai đi vào thực tế vào đầu năm 2019. Đây sẽ là các khu nông nghiệp công nghệ cao tiên tiến ứng dụng IoT tại Việt Nam cung cấp nguồn nông sản sạch trong và ngoài nước nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho người nông dân tại vùng thực hiện dự án và xã hội.

    PGS.TS Mai Thanh Phong trao thư mời danh dự đến GS Hirofumi Tanaka trong dịp gặp mặt lần này
     

    Cũng trong dịp này, trường ĐH Bách Khoa cũng trao thư mời danh dự cho GS Hirofumi Tanaka. Trong thời gian tới, GS Hirofumi Tanaka sẽ là giảng viên thỉnh giảng của trường ĐH Bách Khoa; đồng thời GS cũng tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học của trường.

    Thy Huyền (TT HTSV & VL) (Nguồn: hcmut.edu.vn)

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên