Sinh viên

Hoạt động sinh viên, hỗ trợ việc làm và quan hệ doanh nghiệp

Nhiều đổi mới trong hoạt động quản lý và đánh giá sinh viên nội trú ký túc xá ĐHQG-HCM

Năm học 2023-2024, bên cạnh việc tiếp nhận, chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho hơn 35.000 sinh viên thuộc 28 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM (TTQLKTX) còn thực hiện nhiều đổi mới trong hoạt động quản lý, đánh giá sinh viên nội trú ký túc xá.
  • 12/07/2024

Chip dùng cho hệ thống IoT đoạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế vi mạch TP.HCM

So với các tín hiệu thô thu trực tiếp từ cảm biến môi trường, dữ liệu đã qua xử lý của chip Analog Front-end (AFE) ít nhiễu và có biên độ lớn hơn nên có thể quan sát trên máy hiển thị sóng.
  • 25/06/2024

Ký túc xá ĐHQG-HCM xây dựng môi trường sống xanh, hạnh phúc

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng mà Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM (Trung tâm KTX) đã đề ra trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu này được Trung tâm KTX cụ thể hóa bằng các hoạt động, phong trào hướng đến cộng đồng, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa của sinh viên Ký túc xá ĐHQG-HCM.
  • 24/06/2024

Tin mới nhất

  • Ước mơ mở thư viện, lớp học miễn phí của nam sinh Trường ĐH Công nghệ Thông tin

    “Nghèo khó cho nghị lực, giàu có thì cho cơ hội phát triển” - tâm niệm như vậy nên ngay cả khi “cơm ăn không đủ no”, Huỳnh Hữu Nghĩa - sinh viên năm thứ nhất, ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường ĐH Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM, vẫn lạc quan và học tập không biết mệt mỏi. Sự kiên cường, nỗ lực của Nghĩa không chỉ để theo đuổi những ước mơ của riêng mình mà còn là để chăm sóc chu toàn và thay đổi số phận cho gia đình.
    • 24/06/2024
  • Màng bọc thực phẩm ăn được từ vỏ thanh long và vỏ chanh dây

    Với mong muốn giảm thiểu rác thải nhựa, nhóm nữ sinh Trường ĐH Quốc tế ĐHQG-HCM đã chế tạo màng bọc thực phẩm sinh học từ vỏ thanh long và vỏ chanh dây.
    • 23/06/2024
  • Quán quân chạy việt dã Hội thao Sinh viên ĐHQG-HCM 2024: Chạy bộ giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống

    Từ một người tiêu cực vì mất định hướng, Đàng Quốc Tuyên - sinh viên năm 3, chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch, Khoa Du lịch, Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM, đã trở thành một người tự tin, bản lĩnh và giàu năng lượng nhờ việc chạy bộ. Đây cũng là điều phù hợp nhất với Tuyên và là mục tiêu mà cậu sẽ theo đuổi trong những ngày tháng sắp tới.
    • 22/06/2024
  • Nam sinh “văn võ song toàn” của Trường ĐH Công nghệ Thông tin

    Cao Minh Quân - sinh viên năm thứ 3, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, Trường ĐH Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM, đến sớm hơn giờ hẹn và chờ chúng tôi ở khu tự học của Trường ĐH Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM. Trong lúc trò chuyện, chúng tôi nhận ra Quân đã chuẩn bị các hình ảnh, tư liệu cần thiết để giúp chúng tôi dễ hình dung những câu chuyện mà cậu kể. Chu đáo, điềm tĩnh là hai điều mà chúng tôi ấn tượng nhất ở Quân.
    • 22/06/2024
  • Nỗ lực mang lại giá trị cho người khác

    Năm 2022, Bảo Thoa là sinh viên Khoa Giáo dục học đầu tiên nhận giải thưởng dành cho các cá nhân, tập thể sinh viên Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc mang tên Hoa Mai Xanh. Đây là giải thưởng do Trường ĐH KHXH&NV thành lập nhằm vinh danh thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên. Năm nay, cô sinh viên tiếp tục được xướng danh nhận giải thưởng này với những công trình nghiên cứu khoa học nổi bật.
    • 18/06/2024