Hoạt động xã hội

Sinh viên rời ký túc xá ĐHQG-HCM để bàn giao phòng làm khu cách ly

  • 29/05/2021
  • Sáng 29/5, tại 2 khu ký túc xá ĐHQG-HCM, sinh viên khẩn trương dọn dẹp đồ đạc hành lý rời khỏi đây theo thông báo đã phát vào tối 28/5 để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

    Sinh viên bắt đầu rời ký túc xá.

    Theo ghi nhận của Bản tin ĐHQG-HCM tại hai khu ký túc xá, một lượng sinh viên còn ở lại đây sau khi các trường đại học tiến hành dạy trực tuyến, đa số các bạn còn bận đi làm kiếm thêm thu nhập thay vì ở quê hoặc đang trong kì thực tập tại TP.HCM.

    Theo thông báo, trong vòng chưa đầy 4 ngày, từ 28/5 đến trước 17g ngày 1/6, sinh viên ở cả hai khu A và B phải rời ký túc xá và bàn giao lại phòng ở cho trưởng nhà, ban quản lý cụm nhà phòng trường hợp nơi đây trưng dụng thành khu cách ly trong tình huống khẩn cấp.

    Dọn ra khỏi ký túc xá sau khi nhận thông báo, Huỳnh Diễm My (sinh viên năm IV Trường ĐH Kinh tế - Luật), chia sẻ: "Tình huống này giống năm trước ký túc xá đã làm, vì thời gian hơi gấp rút, mình rất khó tìm phòng trọ để ở ngoài, vì còn đang đi thực tập nên mình quyết định sẽ ở tạm nhà bạn, chuyện này không ai muốn nhưng vì chung tay chống dịch với cộng đồng nên mình sẽ cố vượt qua".

    Cùng tâm trạng trên, bạn Minh Sơn (sinh viên năm III, Trường ĐH KHXH&NV) cho biết bản thân đang rất lo lắng vì phải tạm nghỉ công việc cho nguồn thu chính hiện tại để về quê. Tuy nhiên, vì tình hình chung, Sơn sẽ thu xếp tìm kiếm công việc khác ở nhà và làm theo thông báo của ban quản lý ký túc xá, dọn dẹp mang theo hết đồ đạc có giá trị, rút kinh nghiệm từ đợt dịch năm trước.

    Nhiều sinh viên đã về quê khi trường thông báo học online bây giờ trở lại ký túc xá dọn dẹp đồ đạc còn sót lại. Trong ảnh, các bạn đang khai báo y tế.
    Bạn Minh Tính chuẩn bị phượt hơn 60km về quê nhà ở Bình Phước.
    Trước khi rời khỏi đây, sinh viên phải bàn giao phòng ở và có đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của ban quản lý ký túc xá ĐHQG-HCM.
    Người thân thuê xe chở hàng cho bạn Kim Uyên (sinh viên năm II, Trường ĐH KHXH&NV) chở đồ đạc về quê ở Tiền Giang

    Tin, ảnh: HOÀNG AN

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên