Hội thảo

Hội thảo Internet of things: Thách thức và giải pháp

  • 02/10/2016
  • Sáng 2/10, Trường ĐH CNTT ĐHQG-HCM phối hợp với Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM tổ chức hội thảo Internet of things: Thách thức và giải pháp. Hội thảo thu hút hơn 140 giảng viên, sinh viên tham dự.

    Mở đầu buổi hội thảo, TS Lê Trung Quân - Trưởng Bộ môn Mạng máy tính Trường ĐH CNTT giới thiệu về Internet of things (IoT). Ông Quân cho rằng: “IoT là thuật ngữ dùng để chỉ các thiết bị có khả năng kết nối với nhau và kết nối với Internet để thực hiện một công việc cụ thể nào đó. Hiện nay, trên thế giới với 15 tỷ thiết bị được kết nối Internet và dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên 50 tỷ thiết bị”. 

        Theo TS Lê Trung Quân, đây là xu hướng phát triển tất yếu của công nghệ. IoT đặt ra cho các ngành công nghệ nhiều cơ hội và thách thức bởi lượng dữ liệu khổng lồ mà nó tạo ra. Ông còn giới thiệu một số ứng dụng sáng tạo của IoT cho các lĩnh vực xậy dựng thành phố thông minh (smart cities), tòa nhà thông minh (smart buildings), hệ thống công nghệ thông tin…

        Tại buổi hội thảo, 4 sản phẩm ứng dụng IoT của các sinh viên Trường ĐH CNTT được giới thiệu gồm: Cloud Technologies của sinh viên Ngô Văn Hào, UiTiOt Testbed của nhóm sinh viên Đặng Lê Bảo Chương và Lý Trọng Nhân, Smart garden của nhóm sinh viên Huỳnh Văn Đặng, Trần Quốc Khánh, Lê Chí Thắng và Bảng thông minh thông báo phạt vi phạm giao thông của nhóm sinh viên Nguyễn Viết Dũng, Trần Lê Tuấn Ngọc, Đoàn Thiên Phúc.

        Buổi hội thảo là dịp để sinh viên tăng cường những kỹ năng và có định hướng rõ ràng trong tình hình phát triển của mạng lưới thiết bị Internet hiện nay.

    TS Lê Trung Quân nêu lên thời cơ và thách thức của IoT.
    Sinh viên Ngô Văn Hào trình bày sản phẩm công nghệ của mình.

    Tin, ảnh: VĂN NGUYỆN
     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên