Thông cáo báo chí

ĐHQG-HCM ký kết hợp tác với Trường ĐH Kyushu, Nhật Bản

  • 18/07/2018
  • Từ ngày 12-15/7, Đoàn công tác ĐHQG-HCM do PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM dẫn đầu đã đến làm việc tại Trường ĐH Kyushu, Nhật Bản.

    Các thành viên Đoàn công tác ĐHQG-HCM chụp hình lưu niệm với ban lãnh đạo Trường ĐH Kyushu. Ảnh: Ban QHĐN

    Đoàn đã tham dự Hội nghị Việt Nam - Nhật Bản lần IV của dự án JICA nhằm đánh giá tình hình triển khai dự án và thông qua kế hoạch hoạt động cho giai đoạn tới và có chương trình làm việc với TS Chiharu Kubo, Hiệu trưởng Trường ĐH Kyushu cùng lãnh đạo nhà trường.

        Theo đó, hai bên đã thảo luận thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường công tác trao đổi học thuật của giảng viên và sinh viên, đào tạo nguồn nhân lực giữa hai đại học. Ngoài ra, hai bên cũng đề xuất các hợp tác tiềm năng khác như nghiên cứu đưa ra mô hình chống ngập hiệu quả cho TP.HCM; quy hoạch, thiết kế xây dựng khu đô thị sáng tạo; hợp tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

        Tại buổi làm việc, ĐHQG-HCM và Trường ĐH Kyushu đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác trong tương lai.

    Ban QHĐN

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên