Thông cáo báo chí

Phát động cuộc thi Sinh viên với sở hữu trí tuệ

  • 27/03/2020
  • Từ tháng 3 - 31/5 , Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ ĐHQG-HCM phối hợp với Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM đồng tổ chức cuộc thi “Sinh viên với sở hữu trí tuệ lần I - 2020”.

    Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,6 tỷ đồng, trong đó điểm nhấn là các gói hỗ trợ khởi nghiệp hấp dẫn dành cho 10 dự án ấn tượng nhất lọt vào Vòng chung kết: gói đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ hỗ trợ 20 triệu đồng/dự án và gói hỗ trợ Amazon Web Services với giá trị 2.000USD/dự án/năm. Đặc biệt, các dự án xuất sắc còn nhận được gói hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp tại Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo ĐHQG-HCM với giá trị tối đa 100 triệu đồng/dự án/năm.

    ThS Ngô Hữu Thống - Chánh Văn phòng Trung tâm Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ ĐHQG-HCM, cho biết đây sẽ là sân chơi thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò của sở hữu trí tuệ trong hoạt động khởi nghiệp bền vững.

    “Với chủ đề 'Khởi nghiệp bền vững dựa trên quyền sở hữu trí tuệ', cuộc thi mang đến môi trường phát huy khả năng sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến trong đội ngũ sinh viên, tạo sân chơi khoa học, trí tuệ và bổ ích và thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho sinh viên khu vực phía Nam. Đặc biệt, cuộc thi tạo điều kiện thực hiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với những dự án đạt yêu cầu, góp phần tạo nền tảng pháp lý nhằm tăng tính bền vững cho hoạt động của các dự án khởi nghiệp sinh viên, đồng thời gia tăng số lượng đơn đăng ký sở hữu trí tuệ” - ThS Ngô Hữu Thống nhấn mạnh.

    Các ứng viên tham gia có thể bắt đầu đăng ký TẠI ĐÂY.

    ĐỨC LỘC

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên