Thông cáo báo chí

Trường ĐH KHXH&NV sẽ mở lớp đào tạo thạc sĩ Hàn Quốc học

  • 01/06/2018
  • PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM cho biết như vậy tại buổi làm việc với đại diện Quỹ giao lưu quốc tế hàn Quốc Korea chiều 28/5.

    Giới thiệu về hoạt động đào tạo Hàn Quốc học tại trường, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cho biết, 100% sinh viên Hàn Quốc học sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm trong các lĩnh vực phiên dịch, du lịch, nhà hàng khách sạn, công nghệ... Qua đó hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
     
    Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết thêm, nhà trường hiện muốn mở thêm một số ngành đào tạo của Khoa Hàn Quốc học như giáo dục ngôn ngữ, chính trị, ngoại giao, đặc biệt là chương trình đào tạo sau đại học nhưng lại thiếu đội ngũ giảng dạy.  
     
    “Chúng tôi rất mong qua buổi làm việc này sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ giao lưu quốc tế Korea Foundation để kết nối với những chuyên gia của các lĩnh vực nêu trên nhằm hỗ trợ cho nhà trường. Có thể không chỉ về giảng dạy cho sinh viên mà còn là những học bổng dành cho các giảng viên để nghiên cứu học tập” - PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cho biết.
     
    Ông Park Kyoung-Chul - Giám đốc văn phòng Korea Foundation tại Hà Nội cho biết sẽ tìm hiểu thêm để có thể hỗ trợ nhà trường, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu.
     
    Ngành Hàn Quốc học hiện là ngành thu hút sinh viên đứng thứ tư tại Trường ĐH KHXH&NV với tỉ lệ chọi trong kỳ tuyển sinh đầu vào năm 2017 là 1/20.

    PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trao quà lưu niệm cho ông Park Kyoung-Chul. Ảnh: HUỲNH NHI 

    SĨ NGUYÊN

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên