Hoạt động sinh viên và cộng đồng

“Hãy rèn luyện nhiều kỹ năng khi ngồi trên giảng đường”

  • 19/08/2019
  • Đó là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty sách First News - Trí Việt dành cho sinh viên ĐHQG-HCM tại Ngày hội thư viện đồng hành cùng sinh viên lần VII năm 2019 tại Trường ĐH Bách Khoa cơ sở Thủ Đức ngày 18/8.

    Sinh viên đọc sách tại ngày hội.

    Bằng kinh nghiệm thực tế của mình, học trò của Giáo sư John Vũ - Nguyên Phong cho biết, hiện nay, khoảng 80%  sinh viên ra trường làm trái ngành nghề đào tạo, vì vậy để đáp ứng được yêu cầu của công việc và thành đạt trong cuộc sống, ngoài kiến thức nền được trang bị trong các trường đại học, sinh viên phải chủ động học ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày - tranh luận, kỹ năng viết và kỹ năng sử dụng công nghệ. “Trong đó, việc học ngoại ngữ, cụ thể là học tiếng Anh là quan trọng nhất. Các bạn phải học tiếng Anh bằng mọi giá, vì đó là cánh cửa mở ra thế giới” -  ông Nguyễn Văn Phước nhấn mạnh.

    Năm nay, ngày hội có chủ đề “Kết nối tri thức - Chắp cánh tương lai”, với sự tham gia của hơn 1.000 thủ thư và độc giả của Thư viện Trung tâm ĐHQG-HCM, thư viện các trường thành viên.

    Ban tổ chức đã khen thưởng 21 “bạn đọc tích cực” và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng sách, triển lãm sách, đổi sách lấy cây, trao đổi sách…

    Nguyễn Quốc Hải Hưng - sinh viên năm III, Khoa Du lịch Trường ĐH KXH&NV, cho biết: “Em thường sử dụng thời gian rảnh trong ngày để đọc sách và trung bình một tuần em lên thư viện mượn sách một lần. Em rất vui khi được khen thưởng ‘bạn đọc tích cực’ và tham gia ngày hội này”.

    Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên