Tin tổng hợp

ĐHQG-HCM 2021: Mô hình tự chủ - Vươn tầm thế giới

  • 29/12/2020
  • Đó là chủ đề hoạt động của ĐHQG-HCM trong năm 2021, được PGS.TS Vũ Hải Quân – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM công bố trong thông điệp khai mạc Hội nghị thường niên 2020 do ĐHQG-HCM tổ chức ngày 29/12 tại Hội trường Trần Chí Đáo.

    Ban Giám đốc ĐHQG-HCM trao thưởng cho công trình NCKH xuất sắc nhất. Ảnh: Thái Việt

    PGS.TS Vũ Hải Quân cho biết, năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đặc biệt đến tất cả hoạt động trên phạm vi toàn cầu, trong đó có giáo dục đại học. Phát huy lợi thế của mình, ĐHQG-HCM đã chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập; duy trì được sự ổn định của mọi hoạt động và giữ vững tốc độ phát triển chung của toàn hệ thống. 

    Bí thư Đảng ủy ĐHQG-HCM cũng nhấn mạnh năm 2020 là cột mốc rất ý nghĩa, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển ĐHQG-HCM. Trong chặng đường một phần tư thế kỷ qua, ĐHQG-HCM đã nỗ lực gặt hái được nhiều thành tựu, khẳng định rõ nét vai trò đầu tàu, nòng cốt của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

     “Năm 2021 là năm đầu tiên ĐHQG-HCM thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHQG-HCM nhiệm kỳ 2021-2025 và triển khai Kế hoạch Chiến lược giai đoạn 2021-2025. Với quyết tâm thực hiện tự chủ đại học để thiết lập các giá trị mới, khác biệt mang tầm thế giới, ĐHQG-HCM xác định chủ đề năm 2021 là “Mô hình tự chủ - Vươn tầm thế giới”- PGS.TS Vũ Hải Quân khẳng định.

    Để thực hiện thành công chủ đề này, ông cho rằng, trong năm 2021, ĐHQG-HCM phải tập trung vào các hoạt động cơ bản: xây dựng và phát triển mô hình tự chủ đại học tiên tiến trên nền tảng hệ thống thiết chế quản trị đại học hiện đại; phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược và tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức và mạng lưới hợp tác quốc tế; gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học; phát triển khu đô thị đại học xanh, sạch, thông minh; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ hiệu quả cho hoạt động giáo dục - đào tạo…

    Hội nghị còn lắng nghe các báo cáo về tổng kết hoạt động của ĐHQG-HCM năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021 và các tham luận xoay quanh đề tài tự chủ đại học…

    Dịp này, Giám đốc ĐHQG-HCM đã tuyên dương cho 3 nhà giáo nhân dân; các tập thể, cá nhân đạt thành tích KHCN xuất sắc trong năm học 2019-2020. Theo đó, 6 tập thể và 28 cá nhân được vinh danh ở hạng mục Công bố khoa học xuất sắc; 1 cá nhân được vinh danh ở hạng mục ứng dụng; trao thưởng cho công trình NCKH xuất sắc nhất.

    PHIÊN AN

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên