Hoạt động sinh viên và cộng đồng

ĐHQG-HCM có 2 tài năng trẻ được Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TP.HCM hỗ trợ

  • 22/11/2020
  • Tối 21/11, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và trao bảo trợ tài năng trẻ TP.HCM 2020. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần XI năm 2020.

    PGS.TS Lê Văn Cảnh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc Tế trao hoa và bảng biểu trưng tài trợ cho sinh viên Chung Minh Nhật (phải) và Diệp Gia Hân (giữa).

    Chương trình đã trao bảo trợ cho 8 tài năng trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao với tổng số tiền 160 triệu đồng. Trong đó, sinh viên Diệp Gia Hân - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và sinh viên Chung Minh Nhật - Trường ĐH Quốc Tế là 2 gương mặt tài năng trẻ đến từ ĐHQG-HCM được Quỹ vinh danh và hỗ trợ.

    Từ khi trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG-HCM, Gia Hân bắt đầu đam mê với trí tuệ nhân tạo (AI) và nghiên cứu về lĩnh vực mới mẻ này. Gia Hân đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó, với niềm đam mê về nghiên cứu khoa học đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo Minh Nhật không ngừng trao dồi kiến thức và chuyên môn cá nhân trong thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, giải quyết được trong khả năng mình các thách thức hiện hành trong việc cải thiện đời sống Việt Nam bằng thị giác máy tính.

    Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TP.HCM sẽ hỗ trợ một phần kinh phí học tập, rèn luyện, tham gia thi đấu cho các tài năng trẻ. Đó cũng chính là sự ghi nhận của thành phố với những nỗ lực không ngừng của các bạn tài năng trẻ, là nguồn động lực để các bạn phát huy vai trò, tài năng của mình cho sự phát triển của thành phố cũng như đất nước.

    Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TP.HCM được thành lập vào tháng 12/1993. Quỹ có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ ở các lĩnh vực: Giảng dạy, Học tập, Khoa học Kỹ thuật, Văn hóa Nghệ thuật, Thể dục Thể thao.

    PHAN YÊN

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên