Thành tích, giải thưởng

ĐHQG-HCM đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

  • 20/11/2020
  • Sáng 20/11, tại Hội trường Trần Chí Đáo, ĐHQG-HCM long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ĐHQG-HCM lần V và Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự.

    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Bằng Danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” cho PGS.TS Vũ Hải Quân. Ảnh: Đức Lộc

    Phát biểu chào mừng Đại hội, PGS.TS Vũ Hải Quân - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM, cho biết Đại hội Thi đua yêu nước ĐHQG-HCM lần V có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng, biểu dương những thành quả lao động, sáng tạo, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020.

    Đồng thời Đại hội sẽ xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua và công tác khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ĐHQG-HCM giai đoạn 2021-2025.

    “Hôm nay là một ngày có ý nghĩa quan trọng, sâu sắc đối với ĐHQG-HCM khi được vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, nhất là khi buổi Lễ được tổ chức trong không khí ấm áp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, là ngày để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người” - PGS.TS Vũ Hải Quân nhấn mạnh.

    Đại hội đã lắng nghe báo cáo tham luận của 2 tập thể điển hình là Viện tế bào gốc, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên do PGS.TS Phạm Văn Phúc, Viện trưởng trình bày về “Viện Tế bào gốc và sứ mạng mang khoa học công nghệ phục vụ cộng đồng” và TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo trình bày về “ĐHQG-HCM với cách tiếp cận mới trong công tác tuyển sinh”.

    Đại hội cũng tổ chức giao lưu với 3 cá nhân điển hình là PGS.TS Trần Doãn Sơn - Giảng viên cao cấp bộ môn Chế tạo máy, Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách Khoa; PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật Y Sinh, Trường ĐH Quốc Tế và chị Huỳnh Mạnh Phương - cựu sinh viên Khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế - Luật. Các cá nhân điển hình đã chia sẻ về quá trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập nhằm tạo sự lan tỏa đam mê cho sinh viên ĐHQG-HCM.

    Theo ông Lương Hồng Quang - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước, ghi nhận những thành quả đạt được của ĐHQG-HCM trong giai đoạn 2009-2019 góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, ngày 13/11, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã có Quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho ĐHQG-HCM.

    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huy hiệu, Bằng Danh hiệu và Cờ Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho lãnh đạo ĐHQG-HCM.

    Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước cho biết: “Sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng, sâu sắc đối với ĐHQG-HCM khi được vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là danh hiệu vinh dự, cao quý nhất của nhà nước ghi nhận những đóng góp, cống hiến trí tuệ và những thành tích xuất sắc mà ĐHQG-HCM đạt được trong suốt 25 năm qua”.

    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng lưu ý, để tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của ĐHQG-HCM trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và trên trường quốc tế, ĐHQG-HCM cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua và công tác khen thưởng; hoàn thiện mô hình quản trị đại học tiên tiến theo xu hướng thế giới trên cơ sở nền tảng tự chủ đại học, cải tiến chất lượng, đạt trình độ xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, kiến tạo tri thức mới…

    “Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ĐHQG TPHCM, tôi đề nghị mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục ngọn lửa nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu vì sự nghiệp trồng người, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, tìm tòi sáng tạo để tạo ra những đột phá, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học để cống hiến và phát triển sự nghiệp giáo dục” - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

    Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 30 suất học bổng cho 30 sinh viên ĐHQG-HCM học giỏi vượt khó, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. PGS.TS Vũ Hải Quân và PGS.TS Nguyễn Minh Tâm đã trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQG-HCM cho 23 tập thể và 31 cá nhân là gương điển hình tiên tiến ĐHQG-HCM giai đoạn 2015-2020.

    PHIÊN AN

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên