Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/vnuhcm/frontend/apps/sources/sites/modules/models/Menu.php on line 12

Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/vnuhcm/frontend/apps/sources/sites/modules/models/Menu.php on line 14

Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/vnuhcm/frontend/apps/sources/sites/modules/models/Menu.php on line 17
Hội thảo quốc tế: Những xu hướng giáo dục trong thời đại toàn cầu hóa
Hội thảo

Hội thảo quốc tế: Những xu hướng giáo dục trong thời đại toàn cầu hóa

  • 21/07/2017
  • Hơn 50 học giả, nhà nghiên cứu giáo dục tham dự Hội thảo khoa học quốc tế “Những xu hướng giáo dục trong thời đại toàn cầu hoá” do Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM và Trường ĐH Quốc lập Quốc tế Chi Nan (Đài Loan) đồng tổ chức ngày 21/7.

    TS Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Bên cạnh những thành tựu đạt được, nền giáo dục Việt Nam còn ẩn chứa nhiều yếu kém, bất cập: nội dung và phương pháp giảng dạy còn lạc hậu, hệ thống kiểm soát chất lượng giáo dục chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức”. 

        TS Hạ mong muốn qua hội thảo này, các học giả có thể trao đổi, thảo luận về việc cải tiến chương trình và chất lượng giáo dục Việt Nam, đặc biệt là xu hướng phát triển giáo dục trong thời đại công nghiệp 4.0.

        Đặt vấn đề “Có hay không triết lý giáo dục Việt Nam”, TS Nguyễn Xuân Trung - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng: “Triết lý giáo dục của Việt Nam hiện nay đã là nguồn cơn khích lệ bệnh thành tích, góp phần phát triển bệnh giả dối”.

        Theo TS Trung, hệ thống của nền giáo dục Việt Nam hiện thời không khuyến khích học trò có tư duy sáng tạo, tự tìm tòi, khám phá để xây dựng kiến thức cho riêng mình mà phải học thuộc và thừa nhận như một chân lý đã định trước.

        “Chúng ta xây dựng triết lý giáo dục theo hướng đào tạo con người tự do thay vì đào tạo con người công cụ như mục đích của hệ thống hiện thời. Muốn vậy, xã hội phải thực sự dân chủ và hoạt động theo pháp quyền. Phải coi trọng sự trung thực hơn là khôn khéo, ý thức trách nhiệm thay cho thói dựa dẫm, tính khoa học và sáng tạo thay cho lối làm việc đối phó, tùy tiện” - TS Nguyễn Xuân Trung nhấn mạnh.

        Hội thảo còn lắng nghe các tham luận bàn về hiện trạng và giải pháp cho nền giáo dục Việt Nam như: Giáo dục truyền thống và phi truyền thống: Sân chơi dành cho ai?, Phát triển năng lực người học - Xu thế dạy học hiện đại, Xây dựng đề cương môn học trong bối cảnh toàn cầu hóa…

    TS Phạm Tấn Hạ trao kỷ niệm chương và hoa cho GS Chen-Sheng Yang - đại diện Trường ĐH Quốc lập Quốc tế Chi Nan.
    Toàn cảnh hội thảo.



    Tin, ảnh: ANH VŨ - LÝ NGUYÊN
     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên