Tin tổng hợp

ĐHQG-HCM tiếp Đại học Quốc gia Singapore đến tham quan và làm việc

  • 07/07/2018
  • Ngày 6/7, tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, PGS.TS Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM tiếp đoàn công tác của Đại học Quốc gia Singapore (NUS), do Giáo sư Tang Eng Chye - Hiệu trưởng dẫn đầu, đến tham quan và làm việc.

    Hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác sắp tới, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

        Đại diện NUS cho biết, từ năm 2011, NUS đã thành lập cơ sở đào tạo tại Thung lũng Silicon, sau đó mở rộng ra các thành phố lớn khác như New York (Hoa Kỳ), Toronto (Canada), 4 cơ sở tại châu Âu và 2 cơ sở tại Trung Quốc.

        NUS mong muốn xây dựng chương trình khởi nghiệp và hệ thống sinh thái tại các thành phố lớn trong khu vực, trong đó có TP.HCM thông qua các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và các chương trình đào tạo ngắn hạn tại NUS ở nhiều cấp độ.

        Là đơn vị đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy các chương trình của TP.HCM về khởi nghiệp, xây dựng thành phố thông minh, đô thị sáng tạo, ĐHQG-HCM đề xuất trao đổi, học tập kinh nghiệm với NUS. Hai bên thống nhất sẽ ký kết ghi nhớ hợp tác làm tiền đề phát triển cho các hợp tác trong thời gian tới.

        Sau buổi làm việc, đoàn NUS đã tham quan Khu đô thị ĐHQG-HCM và gặp gỡ các nhóm khởi nghiệp tại Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM.

    PGS.TS Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM tặng quà cho NUS. Ảnh: QHĐN
     Đoàn công tác NUS trao đổi với các nhóm khởi nghiệp. Ảnh: QHĐN

    KHÁNH LÂM

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên