Ngày 23/4, tại ĐH Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc), đoàn công tác của ĐHQG-HCM đã tham dự và báo cáo tại Hội thảo Giáo dục thông minh lần thứ 6 và Hội nghị kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo trực tuyến của Bộ Giáo dục Trung Quốc.
Sự kiện quy tụ 800 đại biểu, trong đó có ông Ngô Yến - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Trung Quốc, cùng hiệu trưởng các đại học, giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số trong giáo dục và trí tuệ nhân tạo (AI) từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia… Đoàn công tác của ĐHQG-HCM gồm PGS.TS Hồ Quốc Bằng - Phó Trưởng ban Ban Đào tạo ĐHQG-HCM, PGS.TS Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, PGS.TS Trần Minh Triết - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.
Hội nghị tập trung thảo luận về tác động của AI lên quá trình chuyển đổi số trong giáo dục đại học, những thuận lợi và khó khăn khi áp dụng AI vào đào tạo đại học và việc phát triển các môn học MOOC (khóa học trực tuyến đại chúng mở). Mục tiêu chung sắp tới của các quốc gia tham gia Hội nghị là tiếp tục ứng dụng AI vào trong việc phát triển MOOC.
Việc ứng dụng AI trong phát triển MOOC mang lại nhiều lợi ích cho người học như phân tích lớp học, cá thể hóa người học để hỗ trợ đúng lúc, tăng cường sự tham gia của người học, hỗ trợ ngôn ngữ…
Tại phiên toàn thể của Hội nghị, PGS.TS Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM, đã có bài báo cáo về đào tạo trực tuyến và MOOC tại ĐHQG-HCM nói chung và tại Trường ĐH Bách Khoa nói riêng, tập trung vào các điểm cần chú ý khi phát triển các môn học MOOC.
Theo PGS.TS Hồ Quốc Bằng - Phó Trưởng ban Ban Đào tạo ĐHQG-HCM, dự kiến trong năm 2024, ĐHQG-HCM sẽ hoàn thành 8 môn học MOOC.
LÊ HOÀI
Hãy là người bình luận đầu tiên