Ngày 21/12, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Mô hình giáo dục 4.0 trên nền tảng áp dụng CDIO hiện đại tại ĐHQG-HCM, giai đoạn 2018-2022”. PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, tham dự.
Báo cáo tổng kết Đề án Giáo dục 4.0, giai đoạn 2018-2022, TS Dương Tôn Thái Dương - Phó trưởng ban Ban Đào tạo, cho biết sau 5 năm triển khai đề án tại 5 trường: ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Công nghệ Thông tin với 27 khóa, 54 ngành đào tạo đại học, ĐHQG-HCM đã rà soát, cập nhật 54 chương trình đào tạo, xây dựng 403 đề cương môn học và kế hoạch giảng dạy, triển khai được 3 mô hình mới là Flipped classroom, Flex, MOOCs và đạt được nhiều kết quả khác.
Thảo luận tại hội nghị, hầu hết đại biểu đều đánh giá cao kết quả đề án và cho rằng đề án cơ bản đã đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng cần chú ý công tác lưu trữ, đánh giá online, số hóa bài giảng cũng như tính toán cơ chế để khuyến khích nhiều giảng viên tham gia.
Theo PGS.TS Trần Lê Quan - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, sau hội nghị này, ĐHQG-HCM cần ngồi lại brainstorming để xác định rõ nên làm gì trong giai đoạn tiếp theo, để vừa khai thác hiệu quả giai đoạn vừa qua vừa hướng đến mục tiêu mới của ĐHQG-HCM trong tương lai.
Kết luận hội nghị, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan bộ, ngành, các tổ chức, chuyên gia đã hỗ trợ ĐHQG-HCM trong việc triển khai đề án. Đồng thời, ông cũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị đào tạo, các đơn vị và bộ phận chức năng, giảng viên đã đầu tư trí tuệ, sức lực và thời gian để nghiên cứu, triển khai đề án. Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đề nghị từ mô hình được xác định trong đề án, Ban Đào tạo và các đơn vị liên quan cần cụ thể hóa thành sản phẩm để dễ dàng hướng dẫn cho các thầy cô, các đơn vị nhằm nhân rộng, nâng cao chất lượng đào tạo tại ĐHQG-HCM.
Tin, ảnh: NHÃ UYÊN
Hãy là người bình luận đầu tiên