Sáng 16/3, tại cơ sở Đinh Tiên Hoàng (Q1), Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM và Mạng lưới cơ sở can thiệp trẻ rối loạn phát triển Việt Nam đồng tổ chức tọa đàm “Giới thiệu các mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia tham vấn tâm lý trong cả nước với nhiều tham luận đặc sắc.
Phát biểu khai mạc, PGS. TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Tôi rất vui mừng khi tọa đàm hôm nay có sự hiện diện của nhiều nhà quản lý, chuyên gia đến từ các đơn vị của Mạng lưới cơ sở can thiệp trẻ Rối loạn phát triển Việt Nam. Tôi mong hội thảo sẽ giới thiệu được nhiều mô hình hữu ích về can thiệp cho trẻ tự kỷ đến với đông đảo mọi người”.
Hội nghị đã giới thiệu 6 mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ gồm: “Mô hình can thiệp trẻ RLPT của Trung tâm Khai Trí (Diễn giả ThS Võ Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường chuyên biệt Khai Trí); “Ứng dụng phương pháp phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong can thiệp trẻ RLPT” (TS Ngô Xuân Điệp - Trưởng khoa Tâm lý học Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM).
“Mô hình can thiệp trẻ RLPT đang áp dụng tại mạng lưới” (Bà Chu Tú Lệ - Giám đốc Trung tâm Từng bước nhỏ Hải Phòng); “Phương pháp phát triển giao tiếp chủ động ở trẻ” (ThS Trương Thanh Loan - Giám đốc Trung tâm Từng bước nhỏ Sài Gòn); “Mô hình can thiệp trẻ RLPT lớn, hướng nghiệp tại Trung tâm Tuổi Ngọc” (Bà Phạm Kim Tâm - Chủ tịch Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam); “Cập nhật những kiến thức mới nhất trên thế giới về tự kỷ” (TS.BS Phan Thiệu Xuân Giang - Giảng viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch).
ThS. Nguyễn Thị Duyên - Chủ tịch Mạng lưới cơ sở can thiệp trẻ Rối loạn phát triển Việt Nam cho biết: “Hiện nay, có nhiều thông tin sai lệch và không chính thống về tự kỷ gây hoang mang cho xã hội, nhất là các bậc phụ huynh có con không may mắc hội chứng tự kỷ. Tôi tin hội thảo sẽ góp phần mang những thông tin chính thống, khoa học về chứng tự kỷ đến với tất cả mọi người”.
Tọa đàm nhằm hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (2/4). Đồng thời, đây là dịp để học giới nâng cao hiểu biết, tìm hiểu chuyên sâu về các mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ cũng như tạo ra diễn đàn trao đổi học thuật, kinh nghiệm giữa các chuyên gia.
PHAN ANH tổng hợp
Hãy là người bình luận đầu tiên