Hội nghị - Hội thảo

Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh Tổng kết công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009

  • 07/04/2010
  • Chiều ngày 23/11, Hội nghị Tổng kết tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 và phương hướng tuyển sinh năm 2010 đã diễn ra tại Nhà điều hành ĐHQG-HCM. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG-HCM, Chủ tịch HĐTS ĐHQG-HCM, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, PGĐ ĐHQG-HCM, Phó Chủ tịch HĐTS ĐHQG-HCM, đại diện lãnh đạo, bộ phận đào tạo các trường ĐH thành viên, khoa Kinh tế cùng thành viên các Ban trực thuộc HĐTS ĐHQG-HCM. Theo báo cáo, kỳ thi tuyển sinh năm 2009 ĐHQG-HCM đã tuyển được 12.098 tân sinh viên, trong đó 12.098 sinh viên đại học, 1.147 sinh viên cao đẳng, đạt 102,2% so với chỉ tiêu.

          Với chủ đề của năm 2009 là “Chuẩn hóa và hội nhập”, các công tác tuyển sinh 2009 có nhiều cải tiến. Kỳ thi được thanh tra đánh giá cao về tính nghiêm túc, an toàn và tin cậy với sự hợp tác tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ viên chức ở các bộ phận có liên quan.

         Việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh được thực hiện theo các tiêu chỉ đảm bảo chất lượng. Công tác xác định điểm chuẩn có nhiều cải tiến so với các năm trước, tính đến liên thông trong ĐHQG-HCM. Nhiều hoạt động công khai tiêu chí tuyển sinh, điều kiện học tập và cơ sở vật chất được thực hiện thông qua các ngày hội tuyển sinh, tour tham quan trường, chương trình “Đồng hành cùng thí sinh”, “Hướng nghiệp cùng học sinh”, tổ chức tiếp đón tân sinh viên nhập học, vào kí túc xá được chuẩn bị tốt hơn, điều này thể hiện vai trò, trách nhiệm của ĐHQG-HCM đối với xã hội.

    Hội nghị cũng nêu lên kế hoạch tuyển sinh ĐHQG-HCM năm 2010. Dự kiến, chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHQG-HCM năm học 2009 - 2010 là 13.235 chỉ tiêu (tăng 2,1% so với năm 2009), chỉ tiêu tăng dành chủ yếu dành cho những ngành học mới, những cơ sở giáo dục đã tham gia kiểm định chất lượng giáo dục đại học và kiểm định chương trình.

         PGS.TS. Phan Thanh Bình kết luận:

         Việc tuyển sinh năm 2009 của ĐHQG-HCM đã được thực hiện khá tốt thể hiện qua con số hơn 100% tỷ lệ thí sinh nhập học so với chỉ tiêu ĐHQG-HCM đưa ra. Điều đó chứng tỏ kinh nghiệm dày dạn và uy tín nhiều năm của các cơ sở đào tạo.

         Về phương hướng tuyển sinh cho năm 2010 của ĐHQG-HCM, năm 2010 sẽ thực hiện theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Bộ GD&ĐT; Công tác tổ chức như năm 2009 với một số điểm mới như tăng cường công tác giới thiệu thông tin đến thí sinh, liên thông xét tuyển trong ĐHQG-HCM, chỉ tiêu tuyển sinh hệ đào tạo chính quy phải được xây dựng theo các tiêu chí đảm bảo chất lượng, tăng không quá 3%.

         Trong việc xét trúng tuyển, ĐHQG-HCM sẽ thí điểm xét tuyển đối với một số ngành học có tỉ lệ đăng ký dự thi thấp, tuyển không đủ chỉ tiêu; Thực hiện tuyển thẳng đối với học sinh trường PTNK vào các ngành đúng với lớp chuyên; Xây dựng điểm chuẩn nhằm tăng cường tính hệ thống, liên thông trong ĐHQG-HCM.

         Qua thảo luận trong hội nghị, PGS. TS. Phan Thành Bình đề nghị cần có một vài đề tài nghiên cứu khoa học như Phân tích số liệu đầu vào của ĐHQG-HCM, Phương thức tuyển sinh của ĐHQG-HCM trong thời gian sắp tới, Kết quả tuyển sinh của học sinh trường PTNK.

         PGS. TS. Phan Thanh Bình nhắc nhở các cơ sở đào tạo rà soát các ngành không tuyển được sinh viên nên cân nhắc lại. Bên cạnh, phải hết sức quan tâm vấn đề ba công khai, đặc biệt tất cả các trường phải công bố chuẩn đầu ra các chương trình giáo dục vào tháng 12.

         Nhân dịp này Giám đốc ĐHQG-HCM đã kí quyết định khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh năm 2009. 

     

     

     

     

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên