Hoạt động xã hội

Khoa Y ĐHQG-HCM tư vấn xây dựng Trạm Y tế thông minh tại Đồng Tháp

  • 13/08/2022
  • Trạm Y tế thông minh này được UBND tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

    BS.CKII Nguyễn Thế Dũng trình bày về mô hình Trạm y tế thông minh.

    Ngày 13/8, đoàn công tác của Khoa Y ĐHQG-HCM đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp để tư vấn xây dựng Trạm Y tế thông minh tại địa phương này.  Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

    Đoàn công tác do BS.CKII Nguyễn Thế Dũng - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Y tế Việt Nam, Trưởng Bộ môn Vi sinh học, ký sinh học và Bộ môn Nhiễm (Khoa Y ĐHQG-HCM), nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM làm trưởng đoàn; TS.BS Lê Thanh Chiến - nguyên Giám đốc bệnh viện Trưng Vương điều phối chung; cùng các thành viên là chuyên gia thuộc Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y ĐHQG-HCM, CLB Y tế số và các doanh nghiệp trong ngành y tế…

    Tại buổi làm việc, BS.CKII Nguyễn Thế Dũng đã chia sẻ ý tưởng “Xây dựng trạm y tế thông minh”. Theo đó, việc xây dựng trạm y tế thông minh sẽ giúp phát hiện sớm bệnh cho người dân, đặc biệt là các bệnh có nguy cơ cao, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và rút ngắn số ngày điều trị.

    TS Trương Minh Chương - Phó Trưởng khoa Quản lý Công nghiệp, Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM - trình bày cách vận hành, quản lý và lộ trình xây dựng bệnh viện thông minh tại TP.HCM.

    Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết tỉnh rất ủng hộ ý tưởng xây dựng mô hình Trạm Y tế thông minh và mong các chuyên gia của ĐHQG-HCM tư vấn hỗ trợ tỉnh hoàn thành mô hình này.

    “Nếu mô hình này thực hiện tốt và được nhân rộng chắc chắn sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh ban đầu, trở thành tuyến kế cận giúp giảm tải các bệnh viện tuyến trên” - ông Đoàn Tấn Bửu nhận định.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp lưu ý Sở Y tế cùng các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với nhóm chuyên gia để khảo sát, định hướng các nội dung thực hiện và lộ trình cụ thể để sớm xây dựng Trạm Y tế thông minh.

    Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã khảo sát cơ sở vật chất của trạm y tế xã Tân Hội, thành phố Hồng Ngự. Đây là trạm y tế thuộc địa phận biên giới của tỉnh Đồng Tháp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

    Tại đây, đoàn đã gặp lãnh đạo thành phố Hồng Ngự, lãnh đạo Trung tâm Y tế của thành phố, Trưởng trạm y tế xã Tân Hội để lắng nghe tình hình khám chữa bệnh của người dân tại xã.

    Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi làm việc.
    Đoàn công tác khảo sát Trạm y tế xã Tân Hội (TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

    Tin, ảnh: PHƯƠNG THANH

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên