Hội thảo

ĐHQG-HCM sẽ dùng chung bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác - Lênin

  • 04/11/2021
  • Sáng 4/11, ĐHQG-HCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến “Bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác-Lênin dùng chung trong ĐHQG-HCM” với hai nội dung chính: hoàn thiện hệ thống bài giảng trực tuyến và tổ chức giảng dạy môn học này trong toàn ĐHQG-HCM theo mô hình lớp học đảo ngược.

    Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: ANH HÀO

    Hội thảo có sự tham dự của đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng đào tạo, đội ngũ giảng viên cơ hữu đang giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin đến từ các đơn vị trong ĐHQG-HCM và các chuyên gia ngoài ĐHQG-HCM.

    Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM nhận định: “Triết học Mác - Lênin là môn học đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lý tưởng, tình cảm, là bước đầu tiếp cận cho các khoa học khác trong quá trình học tập của sinh viên. Trong bối cảnh hội nhập, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM chủ trương cải tiến hoạt động giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin trên nền tảng số nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội. Căn cứ theo vị trí, vai trò của môn học, ĐHQG-HCM đã và đang xây dựng, hoàn thiện hệ thống bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác - Lênin dùng chung”.

    Theo PGS.TS Vũ Tình - Tổ trưởng Tổ chuyên môn Xây dựng bài giảng trực tuyến theo mô hình flipped classroom,  quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống bài giảng gồm 3 bước.

    Đầu tiên, giảng viên lựa chọn nội dung và phương pháp giảng dạy. Kết quả, thu được 56 video có nội dung phủ toàn bộ chương trình học. Những video đó được gửi cho các chuyên gia, nhà quản lý và giảng viên đang giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin để xin ý kiến đánh giá. Bước 2, Tổ chuyên môn phối hợp Tổ kỹ thuật sửa chữa 37 video bài giảng theo mô hình flipped classroom.

    “Số video này được gửi cho các đại biểu để thảo luận trong hội thảo. Sau đó, Tổ công tác sẽ khắc phục các vấn đề còn tồn đọng và cho ra đời hệ thống bài giảng trực tuyến Triết học Mác - Lênin mang thương hiệu ĐHQG-HCM” - PGS.TS Vũ Tình cho biết.

    PGS.TS Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa ĐHQG-HCM - đánh giá: “Những bài giảng trong hệ thống bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác - Lênin hay, trực quan, được đầu tư về mặt hình thức. Nếu được áp dụng vào quá trình giảng dạy sẽ đạt hiệu quả cao”.

    PHƯƠNG ANH

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên