Hội thảo

Hội thảo “Hỗ trợ đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp”

  • 11/12/2015
  • Sáng 11/12, ĐHQG-HCM phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Hỗ trợ đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp”. Tới dự Hội thảo có PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM cùng hơn 200 đại biểu từ các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương và đại diện các doanh nghiệp, các nhà khoa học của nhiều trường đại học khu vực phía Nam.

           PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Đức Lộc


    Tại buổi hội thảo, Ban Khoa học và Công nghệ - ĐHQG-HCM giới thiệu về nguồn lực, công nghệ và khả năng nghiên cứu mà ĐHQG-HCM có thể chuyển giao cho doanh nghiệp. 

    Ông Tạ Việt Dũng (giữa) Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ trao đổi ý kiến với doanh nghiệp. Ảnh: Đức Lộc


    Đại diện Tập đoàn Mỹ Lan, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Lạnh Searefico… đã chia sẻ kinh nghiệm thành công bằng khoa học công nghệ của mình với các doanh nghiệp khác. 

    Hội thảo cũng được nghe báo cáo từ Bộ Công Thương về cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia nhập TPP.

     Toàn cảnh buổi hội thảo “Hỗ trợ đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp”. Ảnh: Đức Lộc

                                 

    Một điểm khác biệt trong hội thảo này là ĐHQG-HCM và đại diện các bộ đã lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp, nhà khoa học để có thể hình thành mối liên kết 3 nhà - Nhà khoa học, Nhà nước và Nhà doanh nghiệp - trong giai đoạn phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ.
                                                                                                                                             Đức Lộc

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên