Tin tổng hợp

Cần tạo cơ hội hơn nữa cho đội ngũ làm công tác sinh viên nâng cao năng lực và chuyên môn nghiệp vụ

  • 06/07/2024
  • Đó là chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM tại Chương trình tập huấn Nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức công tác sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên năm 2024, được tổ chức tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM vào ngày 5/7. Chương trình thu hút hơn 100 viên chức, cán bộ Đoàn - Hội trong hệ thống ĐHQG-HCM tham dự.

    GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu chỉ đạo.

    GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết, 1 trong 4 sứ mệnh của chiến lược phát triển ĐHQG-HCM giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 là “Đào tạo, bồi dưỡng nhân tài có kiến thức toàn diện, có trách nhiệm xã hội, có năng lực lãnh đạo, có tư duy khởi nghiệp". Vì vậy, hằng năm, trước khi bắt đầu một năm học mới, ĐHQG-HCM tổ chức chương trình này nhằm nâng cao năng lực và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác sinh viên. Đây cũng là giải pháp triển khai thực hiện Quyết định số 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng chính phủ về Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030" tại ĐHQG-HCM.

    Tại buổi tập huấn, đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 3 chuyên đề: Xây dựng và triển khai quy tắc văn hóa ứng xử trong trường học (ThS Trần Nam, Trưởng phòng Phòng CTSV, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn); Xây dựng và triển khai hoạt động phục vụ cộng đồng cho sinh viên (ThS Trần Thu Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM); Vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động học thuật của sinh viên tại ĐHQG-HCM (PGS.TS Từ Diệp Công Thành, Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ ĐHQG-HCM).

    ThS Trần Thu Hà trình bày báo cáo “Xây dựng và triển khai hoạt động phục vụ cộng đồng cho sinh viên”.

    Theo Phó Giám đốc ĐHQG-HCM Nguyễn Thị Thanh Mai, các chuyên đề là những nội dung gợi ý hay, có tính khoa học để tham khảo cho việc mở rộng hiểu biết và cùng nhau hành động để thúc đẩy vốn xã hội, các giá trị chung dành cho người học tại ĐHQG-HCM.

    ThS Trần Nam, Trưởng phòng Phòng CTSV, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trao đổi tại buổi tập huấn.

    Tại Chương trình tập tuấn, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đề nghị Ban Công tác Sinh viên tiếp tục tham mưu các chính sách nhằm tạo cơ hội hơn nữa cho các cán bộ làm công tác sinh viên được nâng cao năng lực và chuyên môn nghiệp vụ. “Nếu các cán bộ làm công tác sinh viên chắc tay, thích nghi tốt với xu thế vận động của xã hội thì sẽ nhạy cảm hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn từ chính cấp độ cơ sở, phòng ngừa và giảm thiểu những tác động tiêu cực đến người học”, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

    PGS.TS Từ Diệp Công Thành trình bày chuyên đề về sở hữu trí tuệ.
    TS Lưu Trung Thuỷ, Trưởng ban Ban Công tác sinh viên trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho đại diện các đơn vị.
    Đại biểu chụp hình lưu niệm.

    BẢO KHÁNH

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên