Tin tổng hợp

Công bố và trao quyết định thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe ĐHQG-HCM

  • 16/07/2024
  • Ngày 16/7/2024, ĐHQG-HCM tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe là trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM.

    Tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao quyết định thành lập Trường cho PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM, kiêm Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Sức khoẻ.

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Hải Quân bày tỏ sự tri ân đối với GS.TS.BS Đặng Vạn Phước vì đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để lãnh đạo, phát triển Khoa Y ĐHQG-HCM cũng như đồng ý tiếp tục làm “Hiệu trưởng danh dự” của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe.

    Theo Giám đốc ĐHQG-HCM, ngay từ khi thành lập Khoa Y năm 2009, ĐHQG-HCM luôn kiên định chủ trương phát triển Khoa Y thành Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, để theo kịp xu hướng của thế giới cũng như phát huy sức mạnh đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQG-HCM.

    “Trường ĐH Khoa học Sức khỏe sẽ là “chất keo” kết nối các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau của ĐHQG-HCM và được kỳ vọng trở thành đơn vị tiên phong của cả nước, thậm chí là của cả khu vực trong vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế và đưa ra những phác đồ mới, phương pháp mới để chẩn đoán, điều trị bệnh, cũng như điều chế ra được các phương thuốc mới giúp cải thiện sức khỏe con người”, PGS.TS Vũ Hải Quân nhấn mạnh.

    Giám đốc ĐHQG-HCM cho biết trong thời gian tới Trường ĐH Khoa học Sức khỏe cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: ổn định tổ chức và bộ máy; tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; đồng thời kết nối, tận dụng hệ thống trang thiết bị, phòng thí nghiệm, đội ngũ các chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội và khoa học quản lý để tạo ra những sản phẩm về đào tạo và nghiên cứu khoa học mang đặc thù của ĐHQG-HCM, đồng thời đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế chất lượng cao cho các tỉnh phía Nam và sớm xây dựng một bệnh viện thực hành.

    Dịp này, ĐHQG-HCM cũng trao tặng danh hiệu “Hiệu trưởng danh dự” Trường ĐH Khoa học Sức khỏe cho GS.TS.BS Đặng Vạn Phước và trao Kỷ niệm chương của ĐHQG-HCM cho 7 thành viên trong Ban Điều hành lâm thời và Ban Chủ nhiệm Khoa Y qua các thời kỳ.

    Trường Đại học Khoa học Sức khỏe là trường đại học thành viên thứ 8 của ĐHQG-HCM được thành lập trên cơ sở phát triển Khoa Y trực thuộc ĐHQG-HCM theo Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 03/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe là trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM.

    Khoa Y ĐHQG-HCM được thành lập vào năm 2009, là cơ sở đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe, theo mô hình trường học - bệnh viện, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hiện Khoa Y, nay là Trường ĐH Khoa học Sức khoẻ đang đào tạo sinh viên thuộc 5 ngành: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Đối với bậc đào tạo sau đại học, chuyên khoa cấp 1, Trường có 5 chuyên ngành gồm: Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa và Tai Mũi Họng. Đối với bậc đào tạo Bác sĩ Nội trú, có 4 chuyên ngành gồm: Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa và Tai Mũi Họng.

    ĐHQG-HCM có 10 cơ sở đào tạo
    Tính đến thời điểm hiện tại, ĐHQG-HCM có 10 cơ sở đào tạo gồm 8 trường đại học thành viên, 1 viện và 1 phân hiệu. Đó là Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Trường Đại học An Giang, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, Viện Môi trường và Tài nguyên, Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre.

    PGS.TS Huỳnh Thành Đạt (trái) trao quyết định thành lập Trường ĐH Khoa học Sức khỏe
    cho PGS.TS Vũ Hải Quân.
    PGS.TS Vũ Hải Quân trao quyết định bổ nhiệm “Hiệu trưởng danh dự” cho GS.TS.BS Đặng Vạn Phước.

     

    Giám đốc ĐHQG-HCM trao Kỷ niệm chương của ĐHQG-HCM cho Ban Điều hành lâm thời và Ban Chủ nhiệm Khoa Y qua các thời kỳ.

    Tin, ảnh: BẢO KHÁNH - THIỆN THÔNG - THIÊN THANH

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên