Tin tổng hợp

Hãy sẵn sàng thay đổi, thích ứng và mạnh dạn ra khỏi vùng an toàn

  • 06/09/2024
  • Đó là thông điệp mà PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật gửi đến sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Trường ĐH Kinh tế - Luật (UEL) vào sáng ngày 6/9/2024. PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đến dự.

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh đã chia sẻ những thách thức và cơ hội trong thời đại ngày nay mà sinh viên UEL cần phải hiểu rõ để chủ động đối mặt và thích ứng.

    PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh phát biểu tại lễ khai giảng.

    Theo Hiệu trưởng Hoàng Công Gia Khánh, thế giới ngày một phức tạp và bất định, kiến thức mà sinh viên được học có thể nhanh chóng bị lỗi thời, vì vậy, ông khuyên sinh viên UEL không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức mà cần phải cởi mở, xây dựng tư duy đổi mới sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, sẵn sàng đương đầu với rủi ro và quan trọng nhất là phải sẵn sàng thay đổi, thích ứng và chủ động đối mặt với những thay đổi của thế giới.

    “Muốn có thành công vượt trội, tân sinh viên phải chuẩn bị thật kỹ để bước ra khỏi vỏ ốc an toàn của mình, chỉ khi đó các em mới thật sự bắt đầu phát triển. Không có nhà khoa học lỗi lạc nào, không có doanh nhân thành đạt nào mà chưa từng nếm trải thất bại. Thất bại không phải là dấu chấm hết, không phải là điểm kết thúc mà đó chính là tên gọi khác cho một hành trình phát triển mới. Hãy luôn giữ vững tinh thần lạc quan, kiên nhẫn và đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình nếu đó là mục tiêu đúng đắn”, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh nhấn mạnh.

    Tại buổi lễ, UEL đã chào đón 2.630 tân sinh viên và tuyên dương 5 thủ khoa đầu vào của 5 phương thức tuyển sinh. Đồng thời, Nhà trường cũng đã tiếp nhận tài trợ hơn 5 tỉ đồng từ các đối tác, doanh nghiệp cho hoạt động học thuật, công tác xã hội và học bổng của sinh viên.

    Đại diện lãnh đạo ĐHQG-HCM, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm đánh giá cao những thành tựu mà UEL đã đạt được trong năm học qua và chúc thầy trò UEL có một năm học mới thắng lợi và phát triển.

    Trường ĐH Kinh tế - Luật khen thưởng 5 thủ khoa đầu vào.

    KHÁNH LÂM

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên