Tin tổng hợp

UEL công bố sự kiện “HO CHI MINH CITY FINTECH ROAD 2025”

  • 08/08/2024
  • Đây là sự kiện thường niên do Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), Tập đoàn Dữ liệu quốc tế Việt Nam (IDG Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đồng tổ chức kể từ năm 2025. PGS.TS Trần Cao Vinh, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đã dự và chúc mừng sự kiện.

    Tham dự lễ công bố và ký kết hợp tác sự kiện ngày 07/8 tại UEL còn có sự tham dự của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo các Sở/Ngành của TP.HCM, TP.Thủ Đức, các trường đại học và các Hiệp hội, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, tài chính, công nghệ.


    PGS.TS Trần Cao Vinh, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM tin tưởng rằng với sự hợp tác và phối hợp tổ chức chặt chẽ của UEL cùng IDG Việt Nam và HIDS, sự kiện HO CHI MINH CITY FINTECH ROAD (HFR) sẽ đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần tham gia xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

    PGS.TS Trần Cao Vinh, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu chúc mừng
    PGS.TS Trần Cao Vinh, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu chúc mừng.

    “HFR được tổ chức với mong muốn góp phần tạo nên thương hiệu trung tâm Fintech cho TP.HCM thông qua việc hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, tổ chức các triển lãm về Fintech và diễn đàn đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và nhà nghiên cứu. HFR đồng thời góp phần tạo ra cộng đồng khởi nghiệp sôi động và nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ tài chính” - PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL cho biết tại Lễ công bố chuỗi sự kiện thường niên HFR.

    PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL phát biểu khai mạc.

    Theo Ban tổ chức, HFR là nơi hội tụ của cộng đồng doanh nghiệp Fintech, ngân hàng, doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp, các trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà khoa học cùng các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước để cùng trao đổi, thảo luận, kết nối và kiến tạo các ý tưởng sáng tạo, đề xuất kế hoạch hành động, các kiến nghị chính sách và giải pháp thực hiện nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam.

    Đặt tên đường Công nghệ tài chính (Fintech Road) tại UEL

    Chiều cùng ngày, UEL đã tổ chức khánh thành đường nội bộ Công nghệ tài chính (Fintech Road) thuộc khuôn viên UELvới chiều dài 260m. Đặt tên đường là Công nghệ tài chính có ý nghĩa đánh dấu việc UEL phối hợp với IDG Việt Nam và HIDS đồng tổ chức sự kiện thường niên HFR. UEL là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo cử nhân chuyên ngành công nghệ tài chính từ năm 2019, đây cũng là một trong những lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu nổi bật của UEL.  

    Khánh thành đường Công nghệ tài chính tại UEL.

    UEL

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên