Tin tổng hợp

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Những người cộng sản trẻ ĐHQG-HCM

  • 28/03/2024
  • Ngày 28/3, ĐHQG-HCM tổ chức Ngày hội Những người cộng sản trẻ ĐHQG-HCM năm 2024. Ngày hội có sự tham dự của PGS.TS Vũ Hải Quân - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHQG-HCM; bà Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM; Ban thường vụ Đảng uỷ ĐHQG-HCM; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM và hơn 300 đảng viên trẻ, đoàn viên ĐHQG-HCM.

    Kết nạp 9 Đảng viên mới

    ThS Phùng Thị Diệu Hương - Bí thư Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM cho biết, tính đến tháng 3/2024, Đảng bộ ĐHQG-HCM có 1.405 đảng viên trẻ, chiếm 50,77% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó, số lượng đảng viên trẻ là sinh viên là 1.033 người. Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, giúp sinh viên nhận thức sâu sắc về vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc kế thừa xây dựng xã hội chủ nghĩa, đồng thời tổng kết lại hành trình thi đua, phấn đấu, rèn luyện của tập thể đảng viên, đoàn viên ưu tú ĐHQG-HCM.

    Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu khai mạc.

    Phát biểu khai mạc, PGS.TS Vũ Hải Quân đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, và cho biết ĐHQG-HCM rất chú trọng phát triển đảng viên trẻ, và đất nước cũng rất cần “những người cộng sản trẻ”.

    Một trong những điểm nhấn của ngày hội là chương trình “Gặp gỡ Đảng viên trẻ, đoàn viên ĐHQG-HCM” của Đảng uỷ ĐHQG-HCM. Chương trình đã ghi nhận hơn 20 câu hỏi và ý kiến đóng góp của đảng viên trẻ - sinh viên ĐHQG-HCM liên quan vấn đề việc làm, môi trường sinh hoạt Đảng, giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên trẻ trong trường đại học, cũng như nâng cao công tác chính trị tư tưởng cho sinh viên.

    Ban Thường vụ Đảng uỷ ĐHQG-HCM giao lưu với đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú.

    Tại ngày hội, Đảng uỷ ĐHQG-HCM cũng đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho 9 sinh viên ưu tú của 3 trường: ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Công nghệ Thông tin.

    PGS.TS Vũ Hải Quân tặng quà chúc mừng cho 9 Đảng viên mới.

    Tuyên dương mô hình, gương đảng viên trẻ tiêu biểu

    Dịp này, Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM phối hợp Ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐHQG-HCM tổ chức chương trình Những người cộng sản trẻ, với chủ đề “Chung ngọn cờ hồng”. Chương trình đã tuyên dương 8 mô hình - giải pháp tiêu biểu trong triển khai cuộc vận động “Người cộng sản trẻ” giai đoạn 2019-2024, và 19 gương đảng viên trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” năm 2023.

    ĐHQG-HCM tuyên dương các mô hình, giải pháp tiêu biểu.
    ĐHQG-HCM tuyên dương 19 gương đảng viên trẻ tiêu biểu.

    Tại ngày hội, Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM đã tổ chức Toạ đàm “Sáng mãi lý tưởng cách mạng của thanh niên”. Tại đây, đoàn viên, thanh niên đã giao lưu với ThS Dương Trọng Phúc - Uỷ viên BCH Thành Đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, tác giả sách “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua các tư liệu lịch sử” và 2 sinh viên tiêu biểu: Nguyễn Hòa Kim Thái - Trường ĐH Kinh tế - Luật, Nguyễn Quỳnh Giang - Khoa Y.  

    Toạ đàm “Sáng mãi lý tưởng cách mạng của thanh niên”

    Chia sẻ tại toạ đàm, ThS Dương Trọng Phúc hy vọng mỗi sinh viên sẽ tự xác định được lý tưởng của mình, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, rèn luyện, phấn đấu và chinh phục khát khao của bản thân.

    Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM cũng đã giới thiệu không gian triển lãm “Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sắt son niềm tin với Đảng”. Không gian bao gồm 3 khu vực: (1) Giới thiệu các hoạt động của các Chi bộ sinh viên, sinh hoạt chính trị tại các đơn vị trong năm vừa qua, (2) Các mô hình, giải pháp tiêu biểu của Đoàn Thanh niên các đơn vị trong triển khai cuộc vận động “Người cộng sản trẻ”, (3) Các gương đảng viên trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Mỗi đảng viên trẻ, một việc làm tốt” năm 2023. Đồng thời, Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM cũng phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt” giai đoạn 2023-2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ chí Minh và Báo Sài Gòn giải phóng tổ chức. Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh các cá nhân, tập thể có những hoạt động ý nghĩa, những thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực, các nhân tố mới với những việc làm, sáng kiến, thành tích nổi bật vừa góp phần lan tỏa giá trị của Việt Nam vừa góp phần xây dựng hình mẫu, hệ giá trị chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

    Thông qua chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Ngày hội đã góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên sống có lý tưởng cộng sản, có niềm tin và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kế tụng trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và thế hệ cha anh đi trước.

    Bài, ảnh: NHÃ UYÊN - THIỆN THÔNG

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên