Hoạt động xã hội

Hơn 200 tình nguyện viên ĐHQG-HCM trực Tổng đài 1022 hỗ trợ người dân khó khăn

  • 11/08/2021
  • Từ 12 giờ ngày 6/8, Tổng đài 1022 - nhánh số 4, do tình nguyện viên ĐHQG-HCM phụ trách đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là kênh tiếp nhận thông tin của người dân TP.HCM khi cần hỗ trợ, giải đáp về vấn đề chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội.

    Chị Phùng Thị Diệu Hương - Bí thư Ban Cán Đoàn ĐHQG-HCM cho biết: “Trước tình hình khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Tổ thông tin Đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và ĐHQG-HCM bổ sung nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân qua Tổng đài 1022. Sau 6 ngày đầu tiên, nhánh này đã tiếp nhận hơn 8.000 cuộc gọi”.

    Tình nguyện viên Nguyễn Nhựt Thành đang trực Tổng đài 1022.

     

    “Hiện tại, nhánh số 4 có hơn 200 tình nguyện viên, được chia thành 7 nhóm để tham gia trực từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Các tình nguyện viên này được Ban cán sự Đoàn ĐHQG-HCM tuyển chọn, đào tạo về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận, phân loại thông tin, và có nhiệm vụ nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân” - chị Hương nói thêm.

    Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Quốc Tế, Ngô Hoài Phượng Tây - Tình nguyện viên Tổng đài 1022 - nhánh 4 cho biết, khi có các cuộc gọi cần hỗ trợ và chăm sóc y tế, nhóm sẽ ghi nhận và gửi ngay thông tin đến Mạng lưới “Thầy thuốc Đồng hành” để các bác sĩ kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe qua điện thoại và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp. Còn khi gặp các trường hợp cần hỗ trợ nhu yếu phẩm hoặc phản ánh, đề xuất các vấn đề về chính sách, nhóm sẽ chuyển thông tin đến Thành Đoàn, các tổ chức, đơn vị có liên quan để kịp thời hỗ trợ và giải đáp.

    Chia sẻ về công việc tình nguyện này, Nguyễn Nhựt Thành - sinh viên năm III, Bí thư Đoàn Khoa Xã hội học Trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Có ngày, trong 1 tiếng đồng hồ, em tiếp nhận đến 30 cuộc gọi liên tiếp. Càng ngày người dân càng biết về nhánh số 4 và gọi về càng nhiều. Đây là công việc rất cần thiết và ý nghĩa, em rất vui vì được góp một phần nhỏ bé của mình để hỗ trợ mọi người”.

    Tổng đài 1022 - nhánh số 4 được kết nối về kỹ thuật bằng phần mềm Callio của Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Gadget và VNPT TP.HCM. Cùng với đường dây nóng 0939596999, Tổng đài 1022 là mô hình được thành lập nhằm triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ từ xa và chăm sóc sức khỏe tại nhà của người dân TP.HCM.

    KHÁNH LÂM
     

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên