Về ĐHQG-HCM

ĐHQG-HCM là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến.

ĐHQG-HCM thành lập Trung tâm Đào tạo tại tỉnh Bến Tre

  • 15/06/2016
  • Sáng 15/6, ĐHQG-HCM và UBND tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre.

        Tham dự buổi lễ có Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, đại diện các phòng ban và trường thành viên trực thuộc ĐHQG-HCM cùng đại diện UBND tỉnh Bến Tre, các trường ĐH ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

        Trung tâm Đào tạo ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre có nhiệm vụ tổ chức đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ĐH, sau ĐH; hỗ trợ tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ công chức tại tỉnh và khu vực; triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho tỉnh Bến Tre nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Bên cạnh đó Trung tâm còn là tiền đề để hình thành Trường ĐH Bến Tre trong tương lai.
     
        PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM nhấn mạnh: “Sau hơn 20 hình thành, ĐHQG-HCM đã khẳng định được vị thế của mình về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Bên cạnh đó, phục vụ cộng đồng là thế mạnh, nét đặc trưng truyền thống của ĐHQG-HCM. Việc thành lập Trung tâm Đào tạo tại tỉnh Bến Tre là để đi sâu hơn vào việc đáp ứng nguồn nhân lực, nâng cao mối quan hệ hợp tác bền vững giữa ĐHQG-HCM với Bến Tre nói riêng và ĐBSCL nói chung. Trung tâm là cầu nối để giúp người dân có cơ hội học tập, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát triển”.
     
        Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết việc thành lập Trung tâm Đào tạo ĐHQG-HCM sẽ nâng cao công tác đào tạo nhân lực, đóng góp hiệu quả vào chất lượng nhân lực của tỉnh, nhất là trong thời điểm mà tỉnh Bến Tre chưa có trường ĐH.

        PGS.TS Vũ Phan Tú - Phó Ban ĐH và Sau ĐH (ĐHQG-HCM) được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm đào tạo ĐHQG-HCM tại Bến Tre. Ông Tú chia sẻ: “Trung tâm sẽ đưa hình ảnh ĐHQG-HCM với sứ mệnh phục vụ cộng đồng đến gần hơn với người dân. Đây là nơi đào tạo 6 ngành bậc ĐH và 4 ngành bậc thạc sĩ, và trong tương lai sẽ đưa những chương trình đào tạo được kiểm định chuẩn quốc tế đến với học viên”.

        Trung tâm Đào tạo ĐHQG-HCM đặt tại số 99A, quốc lộ 60, khu phố 1, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

    PGS.TS Phan Thanh Bình trao quyết định thành lập Hội đồng Trung tâm Đào tạo ĐHQG-HCM cho PGS.TS Huỳnh Thành Đạt.
    PGS.TS Vũ Phan Tú được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm đào tạo ĐHQG-HCM tại Bến Tre.
    Các đại biểu cắt băng khánh thành.
    PGS.TS Phan Thanh Bình trồng cây lưu niệm tại Trung tâm.
    PGS.TS Huỳnh Thành Đạt trồng cây lưu niệm tại Trung tâm.

    Tin, ảnh: ĐỨC LỘC