Sáng 2/10, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội thảo Giảng dạy trực tuyến hiệu quả, với 22 tham luận được giới thiệu và trình bày. PGS.TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG-HCM, chủ trì Hội thảo.
Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô cùng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau về các vấn đề: Làm thế nào để xây dựng bài giảng trực tuyến? Nên sử dụng nền tảng công nghệ gì? Phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá trực tuyến sao cho hiệu quả?...
Các tham luận Hoạt động đào tạo blended learning tại Trường ĐH Bách Khoa - hướng đến tương lai; Giáo dục đại học vượt qua đại dịch COVID-19 bằng các giải pháp công nghệ; Các giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng vào dạy và học trực tuyến tại Trường ĐH Quốc Tế của nhóm tác giả Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên, Trường ĐH Quốc Tế đã tập trung giới thiệu kinh nghiệm lựa chọn các giải pháp công nghệ hỗ trợ giảng dạy trực tuyến ở phạm vi đơn vị chuyên môn và toàn trường.
Một số bài tham luận khác như Xây dựng công cụ hỗ trợ dạy - học qua mạng, nghiên cứu đặc thù trên môn học vẽ kỹ thuật; Tổ chức dạy học trực tuyến qua các ứng dụng của Google - bài học kinh nghiệm từ thực tiễn; Công nghệ hỗ trợ dạy học trực tuyến: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu… trình bày kết quả nghiên cứu lý luận và thực nghiệm về việc ứng dụng các giải pháp công nghệ, công cụ hỗ trợ dạy - học trực tuyến. Kết quả nghiên cứu chứng minh được các giải pháp công nghệ và công cụ hỗ trợ dạy - học trực tuyến này mang lại chất lượng giảng dạy cho các môn học.
Tuy nhiên, TS Nguyễn Thị Hảo - Quyền Trưởng ban Ban Đại học nhấn mạnh: “Con người luôn là trung tâm của việc dạy học. Và con người ở đây cần phải hiểu là cả học viên, giảng viên và nhà trường”.
Theo đánh giá của PGS.TS Vũ Hải Quân, Hội thảo đã đưa ra được nhiều ý kiến giá trị để ĐHQG-HCM xây dựng chính sách phát triển giáo dục trực tuyến hiệu quả, nhất là trong giai đoạn 2020-2025.
Tin, ảnh: BẢO KHÁNH
Hãy là người bình luận đầu tiên