Khoa học công nghệ

ĐHQG-HCM: Hơn 30 tỷ đồng tài trợ cho chương trình Trí tuệ nhân tạo và Robot

  • 13/10/2020
  • Ngày 12/10 tại hội thảo Kinh tế số: Tác động, cơ hội và khả năng tận dụng của Việt Nam tổ chức tại khách sạn REX Sài Gòn, ĐHQG-HCM và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết hợp đồng triển khai chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ Robot trị giá hơn 30 tỷ đồng.

    Theo đó, chương trình đào tạo AI và Robot sẽ được triển khai tại Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) nhằm mục đích đào tạo, nghiên cứu nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái AI và Robot tại TP.HCM. Tài trợ bao gồm tiền mặt và cơ sở vật chất.

     

    Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho biết chương trình đào tạo AI và Robot được tập đoàn mua của Mỹ và áp dụng vào Việt Nam. Hiện nay giáo án chương trình đang được dịch thuật và đánh giá. “Chúng tôi mong muốn sau 25 năm nữa Việt Nam sẽ có một thế hệ mới có kiến thức, trí tuệ và được áp dụng kiến thức trí tuệ nhân tạo vào đời sống và việc đó đang khởi đầu bằng ký kết ngày hôm nay. ĐHQG-HCM sẽ phát triển từng bước chặt chẽ và khoa học”. Ông Jonathan chia sẻ.

     

    Trước đó, tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã cam kết tài trợ 10 triệu USD để triển khai chương trình AI và Robot và thành lập Trường Doanh nhân tại ĐHQG-HCM.

     

    Cũng trong hội thảo, Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ ĐHQG-HCM (IPTC) và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN (VIPRI) đã ký kết hợp tác về hoạt động sở hữu trí tuệ trên cơ sở sử dụng nguồn lực sẵn có của hai bên. IPTC và VIPRI sẽ phối hợp triển khai tư vấn, thông tin, đào tạo, giám định, thẩm giá NCKH về sở hữu trí tuệ và hỗ trợ phát triển hoạt động quản trị tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân thuộc ĐHQG-HCM và các tổ chức cá nhân có liên quan.

     
    PGS.TS Huỳnh Thành Đạt và Ông Jonathan Hạnh Nguyễn ký kết hợp đồng hợp tác.

    Tin, ảnh: Thái Việt

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên