Khoa học công nghệ

Ra mắt Công ty Cổ phần KHCN Bách Khoa

  • 14/01/2019
  • Ngày 11/1 Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Thiết bị Công nghiệp Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM kỷ niệm 25 năm thành lập (Trung tâm) và ra mắt Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ Bách Khoa. PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG-HCM, đã tới dự.

    Trước đó, ngày 5/12/2018 Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần cho Trung tâm. Đây là mô hình công ty cổ phần KHCN được chuyển đổi từ tổ chức KHCN đầu tiên và duy nhất của cả nước. Theo đó, Trường ĐH Bách Khoa sẽ sở hữu 28% cổ phần, vốn điều lệ hơn 4 tỷ đồng.  PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị; PGS.TS Đậu Văn Ngọ giữ chức Tổng Giám đốc công ty.

    Công ty hoạt động chính trên lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật, bao gồm nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, sửa chữa máy móc và thiết bị, sản xuất ô tô và xe có động cơ, xây dựng nhà và công trình kỹ thuật dân dụng...

    Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Đậu Văn Ngọ cho biết: “Mỗi năm Trung tâm đạt doanh thu trung bình 80 tỷ đồng, riêng năm 2017 đạt hơn 140 tỷ. Đến nay, có thể nói Trung tâm đã hoàn thành sứ mệnh và có một bước đột phá khi chuyển đổi thành công ty cổ phần KHCN”.

    Nhân dịp này, Giám đốc ĐHQG-HCM đã tặng bằng khen cho một tập thể và hai cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển KHCN của ĐHQG-HCM.

     

    Ban Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ Bách Khoa ra mắt.

     

    Tin, ảnh: Thái Việt

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên