Tin tổng hợp

Hội nghị tập huấn công tác sinh viên đầu năm học 2024-2025

  • 06/07/2024
  • Ngày 5/7/2024, ĐHQG-HCM đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác sinh viên đầu năm học cho gần 90 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ viên chức làm công tác sinh viên (CTSV) của các cơ sở đào tạo thành viên và trực thuộc. GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM và TS Lưu Trung Thuỷ, Trưởng ban Ban CTSV chủ trì hội nghị.

    GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu chỉ đạo.

    Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM cho biết Hội nghị nhằm triển khai các nội dung trọng tâm về công tác sinh viên trong năm học mới và chia sẻ thông tin về tình hình an ninh, chính trị để nâng cao chất lượng giáo dục về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và pháp luật cho học sinh, sinh viên ĐHQG-HCM.

    GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai và TS Lưu Trung Thuỷ điều hành hội nghị.

    Tại hội nghị, đại biểu đã nghe 2 báo cáo chuyên đề về công tác an ninh, chính trị gồm:  Vấn đề an ninh sinh viên trên không gian mạng hiện nay (Trung tá Dương Văn Hải, Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.HCM) và Một số vấn đề về biên giới trên đất liền và biên giới trên biển của Việt Nam (Đại tá Nguyễn Chí Bắc, Phó trưởng phòng Phòng Tuyên huấn Cục Chính trị Quân khu 7).

    Trung tá Dương Văn Hải báo cáo tham luận.

    Theo Đại tá Nguyễn Chí Bắc, để hạn chế việc sinh viên bị lôi kéo vào những hội nhóm xấu hay có hành vi không đúng, cần phải hỗ trợ sinh viên bằng cách giáo dục, nâng cao nhận thức của sinh viên, đồng thời tăng cường hoạt động Đoàn, Hội và phải cho sinh viên thấy rằng yêu nước là phải làm tốt nhiệm vụ của mình.

    Đại tá Nguyễn Chí Bắc trình bày báo cáo.

    Hội nghị đã ghi nhận được hơn 10 ý kiến đóng góp, tập trung vào thực trạng và đề xuất giải pháp, chính sách nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động CTSV cho các đơn vị và ĐHQG-HCM.

    Kết luận Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị trong quá trình làm công tác sinh viên. Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đồng tình với ý kiến cần phải phân luồng giao thông trong khu đô thị để đảm bảo an toàn cho giảng viên, sinh viên và người tham gia giao thông. Về vấn đề chăm lo sức khoẻ tinh thần cho sinh viên, GS Thanh Mai cho rằng cần thực hiện khảo sát để sàng lọc và xác định các sinh viên có nguy cơ, từ đó có thể hỗ trợ và can thiệp kịp thời.

    Toàn cảnh hội nghị.

    Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên