Giáo dục 4.0

Sơ kết Chuyên đề 3 - Khóa đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến cho giảng viên nòng cốt năm 2020 (Nhóm năng lực kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến)

  • 26/02/2021
  • Từ ngày 30/01/2021 đến ngày 25/02/2021, ĐHQG-HCM đã tổ chức thành công Chuyên đề 3 của Khóa đào tạo về phương pháp và công cụ dạy học trực tuyến cho giảng viên nòng cốt (Nhóm năng lực kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến), với sự tham dự của hơn 30 học viên là cán bộ quản lý, giảng viên nòng cốt của các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQG-HCM.

    Chuyên đề “Kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến” với 05 chủ điểm chính là (1) Xác định mục tiêu học tập trực tuyến; (2) Nguyên tắc kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến; (3) Thiết kế bài tập trắc nghiệm tương tác; (4) Thiết kế đề kiểm tra trắc nghiệm trên LMS; và (5) Thiết kế hoạt động đánh giá chuyên sâu trên LMS, dưới sự hướng dẫn chính của TS. Nguyễn Tấn Đại, Nghiên cứu viên Phòng thí nghiệm liên đại học về khoa học giáo dục và truyền thông (LISEC) – Trường Đại học Strasbourg, Pháp.

    Mục tiêu của Chuyên đề 3 giúp học viên nắm vững chiến lược tìm kiếm, chọn lọc, đánh giá và sử dụng các nguồn tài nguyên khoa học và giáo dục trong dạy học trực tuyến; làm chủ phương pháp và công cụ thiết kế, trình bày tài nguyên dạy học trực tuyến trên LMS cũng như nắm chắc nguyên tắc biên tập, thiết kế tài nguyên đồ hoạ và đa phương tiện dùng trong dạy học trực tuyến.

    Để đạt được mục tiêu khoá học một cách thuận lợi, học viên phải có đạt điều kiện tiên quyết về năng lực sử dụng máy tính, ứng dụng văn phòng và Internet ở mức độ từ nâng cao đến chuyên sâu.

    Nội dung đào tạo của Chuyên đề 3 không chỉ tập trung vào hướng dẫn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin (CNTT), mà quan trọng hơn hết là những vấn đề chuyên môn sâu, như việc sử dụng những kĩ năng đó như thế nào vào từng nội dung bài giảng cụ thể, tổ chức từng hoạt động dạy học, thiết kế từng nội dung giao nhiệm vụ cho sinh viên (tức là về phương pháp giảng dạy). Do đó, học viên cần lưu ý về chuyên môn sâu, xây dựng kế hoạch bài giảng, thiết kế từng hoạt động, chứ không chỉ là vấn đề kĩ năng CNTT.

    Cũng trong ngày 26/02/2021 đã diễn ra buổi sơ kết Chuyên đề 1 với bài tập tổng kết xoay quanh về nội dung liên quan đến kiểm tra đánh giá trong dạy học trực tuyến.

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên