Phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp

Cấu trúc thiết kế của Đề cương CDIO

  • 12/12/2022
  • Nhằm đảm bảo Đề cương CDIO đủ khái quát để áp dụng cho các ngành đào tạo khác nhau nhưng cũng đủ chi tiết để thiết kế và phát triển chương trình giảng dạy, thiết kế dạy, học và đánh giá, nội dung Đề cương được thiết kế theo bốn cấp độ chi tiết như sau:

    Đề cương CDIO cấp độ 1

    Đề cương CDIO cấp độ 1 đề cập tới các chủ đề ở cấp độ mục tiêu chung của chương trình đào tạo (CTĐT), bao gồm 4 chủ đề về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và năng lực ở mức độ tổng quát nhất. Các chủ đề này xuất phát từ mong đợi của xã hội đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật, được rút ra từ việc nghiên cứu, khảo sát hơn một trăm chủ đề khác nhau. Trong đó, “1. Kiến thức và lập luận ngành” là những chủ đề cụ thể của một CTĐT; các chủ đề 2 – 4 là khái quát, có thể áp dụng đối với ngành kỹ thuật bất kỳ.

    Đề cương CDIO cấp độ 2

    Đề cương CDIO cấp độ 2 đề cập tới các chủ đề ở cấp độ mục tiêu cụ thể của CTĐT, tiêu chí của tiêu chuẩn kiểm định, bao gồm 19 chủ đề.

    Đề cương CDIO cấp độ 3 và cấp độ 4

    Đề cương CDIO được thiết kế chi tiết đến cấp độ 4, riêng nhóm chủ đề “1. Kiến thức và lập luận ngành” được chi tiết tới cấp độ 3. Các chủ đề cấp độ 4 rất cần thiết để chuyển những mục tiêu cấp độ cao sang chuẩn đầu ra có thể giảng dạy và đánh giá được. Mặc dù thoạt nhìn nó có vẻ phức tạp, nhưng các chủ đề chi tiết mang lại rất nhiều tiện ích cho các giảng viên, những người có thể không phải là chuyên gia về một số chủ đề, nhằm cung cấp nội dung chi tiết, thuận tiện để tích hợp các kỹ năng vào chương trình dạy học, để dạy - học và đánh giá dựa trên chuẩn đầu ra. Các chủ đề cấp độ 4 được sắp xếp theo trình tự phát triển năng lực cho người học từ căn bản đến nâng cao.

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên