Phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp

Giới thiệu Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi

  • 24/12/2022
  • Để triển khai Bộ phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM (Bộ PCNL) vào các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, nhóm chuyên gia về lĩnh vực này tại ĐHQG-HCM đã cụ thể hóa 04 năng lực cốt lõi của Bộ PCNL thành Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi (Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi) với các thông tin cụ thể như sau:

    1. Các yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM thuộc lĩnh vực Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân

    1.1. Đối với năng lực tự học và nghiên cứu

    - Có tư duy logic, năng lực tìm hiểu, lập luận, giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi;

    - Có năng lực tự học, tự khám phá, tự rèn luyện và học tập suốt đời;

    - Có năng lực phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế trong trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi;

    - Xây dựng được mục tiêu và phấn đấu đạt được mục tiêu phát triển bản thân.

    1.2. Đối với năng lực ứng dụng công nghệ số

    - Có khả năng ứng dụng kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc;

    - Có khả năng vận dụng công nghệ số trong giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi một cách an toàn, hiệu quả, trách nhiệm, sáng tạo;

    - Có tư duy đổi mới, sáng tạo;

    - Có khả năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.

    1.3. Đối với năng lực tương tác liên cá nhân

    - Nhận diện được tâm lý, hành vi của các cá nhân và nhóm xã hội; tương tác hiệu quả với các cá nhân và nhóm xã hội trong môi trường đa văn hóa trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi;

    - Giao tiếp hiệu quả với nhiều đối tượng;

    - Có năng lực ngoại ngữ trong môi trường đa văn hóa;

    - Đảm nhiệm hiệu quả các vai trò trong nhóm/liên nhóm, hợp tác và chia sẻ nhằm đạt được các mục tiêu;

    - Có khả năng đánh giá chất lượng công việc và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm;

    - Có khả năng hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định.

    1.4. Đối với năng lực lãnh đạo và quản lý

    - Có khả năng vận dụng kiến thức cơ bản về lập kế hoạch, quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn;

    - Có khả năng truyền cảm hứng, lan tỏa sự tự tin, niềm đam mê, tạo động lực cho người khác trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi; có khả năng kiểm soát bản thân và giám sát tập thể để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra;

    - Nhận định được trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi;

    - Kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác.

    2. Cấu trúc Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi

    Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi gồm có:

    - 03 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 1 (Kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp; Kỹ năng giao tiếp: làm việc nhóm và giao tiếp; Năng lực thực hành nghề nghiệp/áp dụng kiến thức để mang lại lợi ích cho xã hội).

    - 12 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 2.

    - 49 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 3.

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên