Phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp

Giới thiệu Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Sức khỏe

  • 23/12/2022
  • Để triển khai Bộ phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM (Bộ PCNL) vào các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực Sức khỏe, nhóm chuyên gia về lĩnh vực này tại ĐHQG-HCM đã cụ thể hóa 04 năng lực cốt lõi của Bộ PCNL thành Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Sức khỏe (Bộ NLCL lĩnh vực Sức khỏe) với các thông tin cụ thể như sau:

    1. Các yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM thuộc lĩnh vực Sức khỏe

    1.1. Đối với năng lực tự học và nghiên cứu

    -    Tự xác định và triển khai mục tiêu, kế hoạch học tập để bản thân hiểu biết sâu, rộng và vững chắc kiến thức về lĩnh vực Sức khỏe cũng như các vấn đề cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc;

    -    Có khả năng sử dụng các chiến lược học tập thích hợp để tiếp thu và áp dụng kiến thức mới cho việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp;

    -    Có khả năng tự đặt vấn đề, phân tích trên nền tảng năng lực tư duy khoa học để giải quyết vấn đề hoặc khám phá tri thức.

    1.2. Đối với năng lực ứng dụng công nghệ số

    -    Biết khai thác, tự định hướng và làm chủ công nghệ số một cách an toàn, hiệu quả, trách nhiệm, sáng tạo để vận dụng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực Sức khỏe;

    -    Có khả năng đánh giá chất lượng và cải thiện hiệu quả ứng dụng công nghệ số đáp ứng các nhu cầu cụ thể trong lĩnh vực Sức khỏe cũng như các yếu tố toàn cầu, văn hóa, xã hội, môi trường và kinh tế;

    -    Có khả năng phản biện, thích ứng những thay đổi tích cực về giải pháp công nghệ vào trong lĩnh vực Sức khỏe.

    1.3. Đối với năng lực tương tác liên cá nhân

    -    Có khả năng nhận biết được tâm lý và nhu cầu của các cá nhân và nhóm xã hội thuộc lĩnh vực Sức khỏe vốn đa dạng về văn hóa; đánh giá được sự thay đổi tâm lý, hành vi con người trong mối quan hệ đa văn hóa;

    -    Có khả năng giao tiếp nhóm hiệu quả và thể hiện sự hiểu biết về văn hóa, tín ngưỡng với các đồng nghiệp ở các chuyên môn khác nhau để cùng nhau hợp tác, giám sát để đạt các mục tiêu xác định.

    1.4. Đối với năng lực lãnh đạo và quản lý

    -    Có năng lực làm hạt nhân truyền cảm hứng, tạo động lực, chuyển tải kiến thức, kỹ năng cho những người khác củng làm việc trong lĩnh vực Sức khỏe hoặc các lĩnh vực khác;

    -    Có khả năng nhận định trách nhiệm đạo đức và nghề nghiệp và đưa ra các đánh giá sáng suốt, xem xét tác động của các giải pháp trong bối cảnh toàn cầu, kinh tế, môi trường và xã hội.

    2. Cấu trúc Bộ NLCL lĩnh vực Sức khỏe

    Bộ NLCL lĩnh vực Sức khỏe gồm có:

    - 04 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 1 (Kiến thức và lập luận ngành thuộc lĩnh vực Sức khỏe; Kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Sức khỏe; Kỹ năng giao tiếp: làm việc nhóm và giao tiếp; Năng lực thực hành nghề nghiệp/áp dụng kiến thức để mang lại lợi ích cho xã hội).

    - 19 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 2.

    - 76 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 3.

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên