Đề cương CDIO là một khung năng lực tham chiếu cho các chương trình đào tạo trình độ đại học lĩnh vực kỹ thuật, để xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo theo nguyên lý giáo dục dựa trên chuẩn đầu ra.
Đề cương bao gồm danh sách các kiến thức, kỹ năng và thái độ mong muốn đối với sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật, được xây dựng phù hợp với các chuẩn thực hành kỹ thuật đương đại, được tổng kết toàn diện từ các danh sách kỹ năng yêu cầu và được xem xét bởi các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.
Với mục đích tổng quát là đúc kết một danh sách những kiến thức, kỹ năng và thái độ mà cựu sinh viên, giới công nghiệp, giới học thuật mong muốn ở thế hệ kỹ sư tương lai, Đề cương CDIO là cơ sở để xác định mục tiêu chương trình đào tạo về các kỹ năng cá nhân (personal skills), kỹ năng tương tác liên cá nhân (interpersonal skills), kỹ năng kiến tạo hệ thống (system building skills) đáp ứng nhu cầu kỹ thuật đương đại. Hơn thế nữa, có thể sử dụng Đề cương CDIO cho các sáng kiến mới về giáo dục và sử dụng như tiêu chí cho quá trình đánh giá chuẩn đầu ra (outcomes-based assessment), như yêu cầu từ các tổ chức kiểm định, chẳng hạn như ABET nhằm thúc đẩy sự sáng tạo trong các chương trình kỹ thuật hơn là buộc các chương trình đào tạo phải đáp ứng các tiêu chuẩn, cũng như khuyến khích các quy trình đánh giá mới và cải tiến chương trình đào tạo.
Với mục đích cụ thể là tạo ra một danh sách những mục tiêu rõ ràng, đầy đủ, phù hợp và khái quát cho giáo dục kỹ thuật, đủ chi tiết để các giảng viên hiểu và thực hiện, Đề cương CDIO là cơ sở để xây dựng chuẩn đầu ra, thiết kế chương trình giảng dạy, thiết kế dạy và học, và đánh giá một cách toàn diện. Ngoài ra, Đề cương CDIO là cơ sở để trao đổi, đối sánh, chia sẻ giữa các trường đại học trong cộng đồng học thuật quốc tế.
Hãy là người bình luận đầu tiên