Phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp

Giới thiệu Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

  • 20/12/2022
  • Để triển khai Bộ phẩm chất và năng lực sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM (Bộ PCNL) vào các chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, nhóm chuyên gia về lĩnh vực này tại ĐHQG-HCM đã cụ thể hóa 04 năng lực cốt lõi của Bộ PCNL thành Bộ năng lực cốt lõi sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM theo lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên (Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên) với các thông tin cụ thể như sau:

    1. Các yêu cầu cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp ĐHQG-HCM thuộc lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

    1.1. Đối với năng lực tự học và nghiên cứu

    - Biết tự xây dựng kế hoạch học tập, tự xác định được các vấn đề cần thiết cho bản thân trong học tập và nghiên cứu, gồm cả kiến thức về nội dung khoa học hàn lâm và kiến thức về sư phạm giáo dục;

    - Có khả năng tiếp tục phát triển nghề nghiệp (Continuing Professional Development) thích ứng với sự phát triển của tâm lí giáo dục của người học và nhu cầu của xã hội.

    1.2. Đối với năng lực ứng dụng công nghệ số

    - Nắm vững kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc;

    - Biết khai thác các thành tựu của công nghệ trong quá trình học tập, tích hợp các công cụ công nghệ và chương trình máy tính một cách hợp lí, tính sư phạm và hiệu quả trong dạy học và giáo dục.

    1.3. Đối với năng lực tương tác liên cá nhân

    - Có khả năng làm việc và dạy học trong môi trường liên ngành, đa văn hoá và tín ngưỡng;

    - Biết cách hợp tác với các đồng nghiệp ở các chuyên môn khác nhau, có phương pháp giảng dạy và giáo dục hợp lí người học ở các trình độ và năng lực khác nhau, giao tiếp hiệu quả với phụ huynh và các thực thể trong xã hội liên quan đến giáo dục.

    1.4. Đối với năng lực lãnh đạo và quản lý

    - Tổ chức và quản lý lớp học, biết truyền cảm hứng và tạo động lực học tập đến người học;

    - Nắm vững kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn;

    - Có khả năng lãnh đạo bản thân;

    - Biết cách quản lí tổ, nhóm chuyên môn, thực hiện tốt các hoạt động trong tập thể sư phạm mà mình tham gia.

    2. Cấu trúc Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên
    Bộ NLCL lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên gồm có:

    - 03 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 1 (Kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp; Kỹ năng giao tiếp: làm việc nhóm và giao tiếp; Năng lực thực hành nghề nghiệp/áp dụng kiến thức để mang lại lợi ích cho xã hội).

    - 12 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 2.

    - 56 chủ đề xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cấp độ 3.

     

    Vui lòng nhập nội dung
    Vui lòng nhập mã xác nhận

    Hãy là người bình luận đầu tiên